Nhắc đến các chỉ số quan trọng đối với việc phân tích số liệu website thì không thể không nhắc đến chỉ số Bounce Rate. Đây là một số liệu giúp bạn có thể biết được chất lượng website mà mình đang sở hữu có tốt hay không. Vậy cụ thể thì bounce rate là gì cũng như làm cách nào để tối ưu chỉ số bounce rate hiệu quả? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp với nội dung bài viết sau đây.
Bounce Rate là gì?
Bounce Rate hay còn gọi là tỷ lệ thoát trang được hiểu là số phần trăm mà người dùng rời khỏi trang khi đang truy cập vào một trang duy nhất trong một phiên mà khi đó, người dùng không có sự tương tác với nội dung bất kỳ nào trên trang. Chỉ số Bounce Rate này được sử dụng như một chỉ số để đánh giá mức độ thành công hay kém hiệu quả của một trang. Nếu như chỉ số bounce rate này cao chứng tỏ website đang hoạt động kém còn nếu bounce rate thấp thì có nghĩa là website đang làm rốt.
Bounce Rate là gì?
Chỉ số Bounce Rate nói lên điều gì?
Nhìn vào chỉ số Bounce Rate trên website, chúng ta sẽ biết được một số thông tin như sau:
Giao diện kém thu hút
Tỷ lệ Bounce Rate càng lớn chứng tỏ một điều là website của bạn có giao diện càng xấu. Bởi chỉ có những website với giao diện lằng nhằng, bố cục không thuận mắt hay thiết kế theo phong cách cũ mới khiến tỷ lệ bounce rate tăng cao. Người dùng càng ngày càng trở nên khó tính vì vậy một trang web được thiết kế có giao diện kém thu hút sẽ không thể giữ chân họ ở lại lâu hơn.
Trải nghiệm người dùng kém
Một website mà khi người dùng truy cập nhưng không biết mình đang ở đâu, mình cần làm gì để có thể tìm kiếm thông tin hay những popup hiện ra liên tục tạo cảm giác khó chịu cho người dùng thì chắc chắn một điều tỷ lệ bounce rate của website đó là cực kỳ cao.
Tốc độ tải trang kém
Tốc độ tải trang kém cũng là nguyên nhân khiến cho tỷ lệ bounce rate cao. Điều này bị ảnh hưởng nhiều từ việc nhà phát triển web sử dụng quá nhiều hình ảnh hay javascript để tạo form, popup thu lead từ đó khiến cho tốc độ của website giảm mạnh.
Tốc độ tải trang kém là nguyên nhân khiến tỷ lệ bounce rate tăng cao
Cần làm gì để cải thiện tỷ lệ Bounce Rate?
Như vậy, tỷ lệ bounce rate có ý nghĩa rất lớn đến tỷ lệ giữ chân người dùng trên website. Vậy có những cách nào để cải thiện tỷ lệ bounce rate này?
Thiết kế website chuẩn, tốc độ nhanh
Một trong những cách thức hiệu quả nhất để cải thiện tỷ lệ bounce rate đó là thiết kế website với cấu trúc chuẩn, tốc độ tải trang nhanh từ đó mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Ở đây mọi người nên sử dụng các dịch vụ thiết kế web uy tín bởi họ là những người có kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn cao từ đó tạo ra một website đạt đầy đủ yếu tố giúp cải thiện tỷ lệ bounce rate. Đừng nên tự mình mày mò thiết kế nếu không có kiến thức về lập trình web bởi nó sẽ khiến cho website trở nên khó nhìn và kém thu hút.
Nếu bạn muốn tìm một dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp và chuẩn SEO giúp tối ưu tốc độ tải trang thì có thể tìm hiểu thêm về BizWebsite. Đây là một dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu dành cho mọi lĩnh vực ngành nghề được phát triển bởi Vccorp.
Cài đặt CTA phải hợp lý
Việc sử dụng các form hay CTA đều là cách thức để giúp thu thông tin khách hàng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu không làm tốt nó sẽ gây ra khó chịu cho người dùng. Vì vậy, hãy thiết lập các banner, form hay CTA một cách hợp lý để kích thích người dùng đăng ký.
Xây dựng nội dung chất lượng
Người dùng thường có xu hướng tìm kiếm những nội dung chất lượng vì vậy để giữ chân họ ở lại lâu hơn trên website mọi người cần đưa ra các kiến thức, kinh nghiệm có ích cho người dùng.
Trên đây là những thông tin cơ bản về tỷ lệ Bounce Rate từ khái niệm, tác động cũng như cách thức để tối ưu tỷ lệ bounce rate trên website. Hy vọng với nội dung trên, mọi người có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Nguồn bài viết tham khảo: https://bizfly.vn/techblog/bounce-rate-la-gi.html