• Trang chủ
  • Xây dựng website
  • Bảo mật Website
  • Kiến thức SEO
  • Source Web
  • Tài liệu làm web
  • Trang chủ
  • Xây dựng website
  • Bảo mật Website
  • Kiến thức SEO
  • Source Web
  • Tài liệu làm web

Các dạng Content Marketing

ATPMedia Bởi ATPMedia
02/12/2020
Trang chủ Kiến thức SEO
Rate this post

Content thì chúng ta đã được nhắc đến nhiều, nhưng Content Marketing là gì? Đều cùng đề cập về một hay là hai đối tượng khác nhau?

Thật ra bạn đã tiếp xúc nhiều với Content Marketing hằng ngày khi lướt mạng đấy, nhưng bạn không chú ý đó thôi.

Để hiểu chắc chắn Content Marketing là gì, chúng ta cùng đọc để tìm hiểu thêm.

Content Marketing là gì? Giống hay khác Content?

Content là nội dung, doanh nghiệp sử dụng content để mang nói về sự “hay ho, tuyệt vời” của sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

Content Marketing (tiếp thị nội dung), là một trong những hoạt động Marketing của doanh nghiệp với mục đích tạo ra những nội dung có giá trị.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CONTENT MARKETING

Giá trị đó thường là những giải pháp, cung cấp thông tin hữu ích về kiến thức, kinh nghiệm, của sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp mang lại cho người tiêu dùng (khách hàng tiềm năng) 

Qua đó góp phần vào việc giải quyết những vấn đề mà họ đang gặp phải.

Vai trò Content Marketing là thu hút người dùng, giữ chân họ. Nhằm thúc đẩy hành vi, chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng, đặc biệt là trong giai đoạn đầu thu hút người dùng.

Thông qua những nội dung có cốt chuyện có cảm xúc mang tính giáo dục, giải trí và truyền cảm hứng, chạm đến niềm tin của người dùng. 

Từ đây, doanh nghiệp nào phản ánh đúng quan điểm, triết lý và nguyên tắc sống của người dùng, họ sẽ bắt đầu tìm hiểu bạn, tin tưởng và tiến hành mua hàng.

Do đó, giá trị của Content Marketing không thể đong đếm bằng các giá trị cụ thể, nhưng giá trị vô hình đem lại là rất lớn, là sự gắn kết của khách hàng với doanh nghiệp.

Phát triển Content Marketing trong SEO

Nên đọc: Tìm hiểu về cách học content marketing online.

Các dạng Content Marketing thường gặp

Dưới đây là thông tin về các dạng Content Marketing thường gặp. 

Dựa trên mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến, mỗi loại Content Marketing sẽ có một thuận lợi riêng biệt và thương tiện khác nhau để tiếp cận khách hàng.

Content Marketing Thuận lợi Phương tiện
1 Text 

Blog, diễn đàn, website Nội dung content được sử dụng nhiều nhất

Dễ tiếp cận người dùng

Dễ chia sẻ

Cung cấp giải pháp nhanh với chi phí thấp

Thực hiện những nội dung chuẩn SEO

Writing (từ khóa, backlink, ảnh…)

Kết hợp với các loại (3+4) tăng khả năng hiển thị.

2 Ebook

Tạo thông tin thật thu hút, nói về nhiều phương diện khác nhau của một vấn đề.

Tiết kiệm chi phí in ấn, đóng gói vận chuyển

Công cụ nhận diện thương hiệu

Có thể tạo doanh thu (nếu bán)

Lưu bằng file PDF

Người dùng email đăng ký nhận từ doanh nghiệp.

3 Videos

Được sử dụng riêng lẻ hay trong Blog.

Tăng tỉ lệ mở email

Tối ưu SEO do khả năng xuất hiện trên top Google cao 

Làm video chèn vào Web, Email.
4 Infographic

Hình ảnh có con số, minh họa, biểu đồ, màu sắc.

Thu hút người xem Tạo Infograpic thu hút. 

Logic, sáng tạo, ít câu từ.

5 Email Marketing

Người dùng chủ động yêu cầu nhận từ website doanh nghiệp.

Chi phí thấp

Truyền thông điệp một cách chủ động

Lượng tiếp cận lớn

Đo lường được kết quả

Đội ngũ set up email gửi email có nội dung thu hút.
Có thể chèn Videos để tăng tỷ lệ mở email.
6 White paper

Dạng nội dung cấp giải pháp và dữ liệu về một chủ đề cụ thể. 

Cần một thời gian để viết

Xây dựng khả năng lãnh đạo

Xây dựng uy tính trong nghành

Xây dựng mối quan hệ trong suy nghĩ

Những bài viết chuyên sâu, có đầu tư về nội dung

5000 – 15,000 từ (có thể theo chương)

7 Social Media Có kênh phân phối lớn

Lượng tiếp cận lớn 

Tăng lượng truy cập (traffic về website)

Tăng khả năng chuyển đổi

Khả năng nhận diện thương hiệu cao.

Facebook, Youtube, Instagram, Twitter…
8 Các dạng khác: Meme, Review, Feedback Thu hút người dùng bởi tính Viral, vui nhộn.

Bắt trend

Hình ảnh vui nhộn

Câu nói bắt trend

Các lưu ý khi thực hiện Content Marketing để không đi sai hướng

Trước khi sử dụng bất cứ bất kỳ công cụ content Marketing nào, bạn cố gắng lên được nội dung theo hành trình của khách hàng. 

Ở mỗi giai đoạn của hành trình, doanh nghiệp phải đặt ra được câu hỏi và trả lời mà khách hàng có thể đặt ra. 

Xu hướng Content Marketing năm 2016 - Phần mềm iClick

Điều này nhằm mục đích lên được Content Marketing doanh nghiệp muốn truyền tải, theo từng hành trình insight của khách hàng.

Tạo hồ sơ hoặc chân dung khách hàng thật chi tiết. Không chỉ đơn giản là những thông tin về nhân khẩu học, vị trí địa lý mà cần chi tiết hơn thế. 

Bạn phải có thông tin về điều họ quan tâm, sở thích, nỗi sợ, kỳ vọng, ước mơ.

Có tệp từ khóa chính và từ khóa phụ để lên được nội dung bài viết.

Với Dạng Text, bạn phải tối ưu hóa được nội dung chuẩn SEO Writing, có chiến lược nội dung độc đáo.

Đo lường ở mỗi mục đích làm Content Marketing: lượng truy cập web, lượng đăng ký email, cuộc gọi mua hàng, doanh số …. Để kịp thời điều chỉnh nội dung tiếp thị cho phù hợp.

Kết luận

Nói một cách đơn giản, Content Marketing là cách dẫn dắt tư duy của người dùng bằng câu chuyện có cảm xúc có dấu ấn của họ. 

Những câu chuyện đó nhằm thuyết phục khách hàng để họ nhận diện được bạn, phân biệt bạn giữa muôn vàn thương hiệu khác. Rồi họ sẽ tin tưởng và đến với bạn.

Vậy hãy làm điều đó một cách đam mê và đầy sáng tạo nhé. Dù bạn chọn cách nào thì hay làm cho nội dung tiếp thị của mình có nội dung chất lượng, thu hút, trình bày đẹp mắt.

Đừng đi kiếm những câu chuyện ở nơi đâu xa, những chất liệu này hiện diện xung quanh bạn mỗi ngày.

Chúc bạn thành công!

 

ATPMedia

ATPMedia

Bài Viết Tiếp Theo
Feliz En Vista Gia Tien Ich

Feliz En Vista giá gốc là bao nhiêu? Xem ngay để biết

Bài Viết Mới.

Web app là gì? Cách thức hoạt động và những lợi ích khi sử dụng Web app

Web app là gì? Cách thức hoạt động và những lợi ích khi sử dụng Web app

08/07/2021
Unnamed (57)

Tìm Hiểu Lượng Calo Trong Thức Ăn Để Kiểm Soát Cân Nặng

14/08/2020
Ads

Tìm việc làm IT & tuyển dụng nhân lực CNTT nhanh chóng tại TopDev

30/10/2020
Cách Viết Chữ Trang Trí

Tổng hợp các cách viết chữ trang trí mới nhất 2020

28/11/2019
Web Chuẩn Seo Là Gì

web chuẩn seo là gì ? hướng dẫn làm web chuyên nghiệp uy tín mới nhất 2020

06/11/2019
Phương Pháp Tìm Kiếm ý Tưởng Kinh Doanh Hiệu Quả Nhất 2020

Phương pháp tìm kiếm ý tưởng kinh doanh hiệu quả nhất 2020

30/11/2019
Text Indent Trong Css

Text-indent trong css? Tại sao chúng ta cần hiểu thuộc tính text-indent?

21/11/2019
tổ chức lễ ra mắt sản phẩm của á châu event

Á Châu Event chia sẻ kinh nghiệm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm

30/09/2022

XÂY DỰNG WEBSITE

Coder.com.vn là Blog chia sẻ kiến thức học lập trình miễn phí. Chuyên tổng hợp các bài viết về tài liệu học lập trình, với mong muốn tất cả mọi người ở khắp nơi trên thế giới được học lập trình miễn phí.

Chuyên mục

  • Trang Chủ
  • Source Web
  • Kiến Thức Seo
  • Bảo Mật Website
  • Tài Liệu Làm Web
  • Xây Dựng Website

Phần mềm - Công cụ

  • Brands
  • Alosoft
  • Seeding
  • Top Việc
  • Tổng Hợp
  • Quản Trị Nhân Sự

Liên kết

  • Topvui
  • Xe Mô Tô
  • Quản Lý Kho
  • Blog Việc Làm
  • Giải Pháp Việc Làm
  • Phần Mềm Miễn Phí

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP MEDIA

  • Trang chủ
  • Xây dựng website
  • Bảo mật Website
  • Kiến thức SEO
  • Source Web
  • Tài liệu làm web

Xây dựng website đơn giản, tối ưu chi phí, chuẩn SEO và đồng thời cũng cung cấp các kiến thức hữu ích để bất kỳ ai cũng có thể thiết kế website đơn giản.