Conversion Rate là gì? Đây là thuật ngữ thường gặp trong các chiến dịch Marketing. Có thể nói rằng, Conversion Rate là một chỉ số rất quan trọng quyết định đến doanh thu mang về từ một Website. Vậy Conversion Rate là gì và đóng vai trò quan trọng như thế nào? Chúng ta hãy tìm hiểu chi tiết vấn đề này ngay sau đây nhé!
Conversion Rate là gì
Nói một cách dễ hiểu thì Conversion Rate là tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập website thành khách trả tiền, người dùng hoặc người đăng ký. Tỷ lệ chuyển đổi này được tính từ một công thức cơ bản trong marketing.
Conversion Rate đóng vai trò rất quan trọng trong SEO. Đây sẽ là dữ liệu để các nhà đầu tư xác định mức độ hiệu quả của phương pháp tiếp thị. Tỷ lệ chuyển đổi thường được đánh giá từ yêu cầu báo giá, liên hệ, mua hàng.
Conversion Rate đóng vai trò quan trọng như thế nào?
Dựa vào Conversion Rate, nhà đầu tư có thể xác định và nắm rõ các vấn đề đang gặp phải. Từ đó, bạn có thể cải thiện và tìm một giải pháp marketing phù hợp hơn. Conversion Rate đóng vai trò quan trọng như sau:
- Theo dõi và đo lường hiệu suất của một website.
- Đánh giá được sự thành công và mức độ hiệu quả quả website.
- Xác định được nhược điểm còn tồn tại của website và có giải pháp khắc phục phù hợp.
- Xác định được doanh thu đổ về từ website.
Cách tính tỷ lệ chuyển đổi Conversion Rate
Dựa vào công thức tính Conversion Rate, bạn có thể xác định nhanh chóng tỷ lệ chuyển đổi. Từ đó, bạn sẽ đánh giá được độ hiệu quả từ giải pháp marketing của mình.
Conversion Rate = (Conversion / Visits) x 100%
Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi Conversion Rate cho một website
Tạo một Headlines mạnh mẽ
Headlines còn được gọi là tiêu đề. Thật lãng phí nếu bạn không tạo được một tiêu đề mạnh mẽ, ấn tượng cho sản phẩm mình đang bán. Theo thống kê, số người đọc tiêu đề nhiều gấp 5 lần so với đọc nội dung bài viết. Chính vì thế, mỗi sản phẩm, bạn hãy tạo riêng một tiêu đề thu hút, thuyết phục, kích thích người đọc.
Tăng Conversion Rate bằng cách điều hướng trang
Hiệu quả điều hướng trang đóng vai trò cao trong việc quyết định đến Conversion Rate của một website. Ngay bây giờ, bạn hãy kiểm tra xem website của mình đã xây dựng hệ thống điều hướng hiệu quả hay chưa. Nếu vẫn chưa ổn thì bạn hãy xây dựng lại thật cẩn thận nhé. Điều hướng trang tốt sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi Conversion Rate tăng lên đáng kể đấy.
Xây dựng content thật chất
Content là yếu tố cốt lõi trong SEO. Khi đặt ra bất kỳ giải pháp marketing nào thì content vẫn đóng vai trò quan trọng nhất. Một website chứa đựng content chất, thu hút, đi đúng tâm lý khách hàng sẽ Conversion Rate cũng sẽ tăng lên.
Khi xây dựng được nội dung chất kết hợp với điều hướng phù hợp sẽ kích thích sự chuyển đổi của khách hàng. Từ một đọc giả sẽ nhanh chóng trở thành người mua hàng, một khách hàng tiềm năng.
Cắt giảm do dự từ phía khách hàng
Nếu một website không xây dựng tốt lòng tin với khách hàng thì họ luôn do dự về quyết định mua hàng của mình. Bạn cần phân tích và hiểu được, khách hàng thường do dự những vấn đề gì khi mua hàng. Từ đó, tỷ lệ Conversion Rate sẽ được tăng lên đáng kể.
Xây dựng phương pháp quảng cáo hiệu quả để tăng Conversion Rate
Quảng cáo là một giải pháp của nhiều chủ đầu tư. Tuy nhiên, bạn không nên quảng cáo tùy tiện. Thay vào đó, bạn cần phân tích xem cần quảng cáo những gì, chứa đựng thông tin gì để kích thích tỷ lệ chuyển đổi từ phía khách hàng.
Như vậy, trên đây là toàn bộ những thông tin giúp bạn giải đáp được thắc mắc Conversion Rate là gì. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn nắm rõ thuật ngữ Conversion Rate và có giải pháp tăng cao tỷ lệ chuyển đổi phù hợp nhất. Truy cập https://ondigitals.com/ để tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích khác về SEO.