địa chỉ url là gì ? là là một trong những keyword được tìm kiếm nhiều nhất trên google về đề tài . địa chỉ url là gì ? trong bài viết này phanmemmienphai.vn sẽ viết bài . Địa chỉ url là gì ? tổng hợp cách tối ưu hóa url mới nhất 2020 .
địa chỉ url là gì ? tổng hợp mẹo tối ưu hóa url mới nhất 2020
URL là gì?
URL là viết tắt của “Uniform Resource Locator” được dùng để tham chiếu tới tài nguyên trên mạng Internet. URL tạo nên khả năng siêu link cho các website. Mỗi tài nguyên khác nhau lưu trữ trên Internet được gán bằng một địa chỉ chuẩn xác, địa chỉ đó chính là URL.
Một URL gồm nhiều phần khác nhau:
– URL scheme là giao thức gắn kết (ví dụ: http, ftp) nhưng đủ nội lực là một tên khác (VD: news, mailto).
– World Wide Web: www (có thể không có).
– domain – tên miền (VD: http://thietkeweb9999.com)
– Cổng – port (VD: 80, 2082, 8080, 443, 7777,…)
– Đường dẫn tuyệt đối (VD: /blogs/thiet-ke-website/1537-url-la-gi-cach-toi-uu-the-url)
– Các truy vấn (để tối ưu cho SEO và bảo mật website bạn k nên để truy luôn luôn trên URL)
Cụ thể hơn:
http://thietkeweb9999.com/blogs/thiet-ke-website/1537-url-la-gi-cach-toi-uu-the-url
phương pháp tăng cao thẻ URL
tăng cao hóa URL là một thủ thuật SEO rất cần thiết, bạn sử dụng tốt việc này thì thứ hạng website của bạn sẽ được công cụ search đánh giá cao.
Khi làm SEO tại sao cần tối ưu hóa đường dẫn?
* tối ưu URL làm tăng trưởng thứ hạng trên SERPs
* user xem URL của bạn, xác suất nhấp chuột sẽ cao hơn
* tăng cao hóa URL giúp người dùng có thể nhớ và đánh lại URL nếu mong muốn quay lại vào lần sau.
tăng cao hóa URL trong SEO ONPAGE?
– Chuyển từ URL động thành URL tĩnh: Bạn không nên để các ký tự như “?”, “#”, “=”, “@”, “%”,”%”, “$” trong URL của mình. Điều này sẽ gây chông gai cho công cụ kiếm tìm (Search Engine – SE) cùng lúc giảm index của bạn.
– Nên dùng gạch nối (-) để phân phương pháp từ khóa với nhau: sử dụng dấu “-” phân cách các keyword trong URL sẽ khiến tool tìm kiếm dễ hiểu được cấu trúc URL và hiểu chuẩn xác các keyword khởi đầu và chấm dứt thế nào.
– hạn chế ký tự trong URL: URL của bạn chỉ nên gồm 10 từ hoặc 96 ký tự, ký tự trong URL quá dài thì SE sẽ bị giới hạn.
– Giữ nguyên cấu trúc URL: không nên refresh cấu trúc URL khi google đã index link đó. Nếu bắt buộc phải thay thế bạn hãy sử dụng redirect 301 để chuyển URL cũ sang URL mới. Điều này sẽ k làm tác động nhiều đến website.
– Kèm keyword trong URL: chắc chắn rằng link của bạn có chứa từ khóa chính. Nếu tham lam khi chèn thêm các keyword phụ vào sẽ tăng trưởng độ dài link và làm loãng URL.
– dùng 1 định dạng duy nhất: Phải đảm bảo mỗi URL của bạn là 1 nội dung độc lập. check thường xuyên để tránh SE phạt bạn vì lỗi Duplicate content (trùng lặp nội dung).
– Giữ độ sâu của URL: chủ đề này phụ thuộc vào cấp độ danh mục trong website. Bạn nên giới hạn cấp độ con ở 2 hoặc 3. Đây là độ sâu phù hợp nhất cho cả người dùng lẫn SE.
– từ khóa chính nên nằm ngay đầu URL: Đây là chủ đề tùy thuộc vào plan SEO của bạn để tính toán khi đưa keyword vào và phương pháp phân bổ sao cho thích hợp.