Với cuộc sống hiện đại ngày nay, xã hội ngày càng phát triển, nâng cao đời sống con người. Bên cạnh đó, kinh tế trở thành lĩnh vực vô cùng quan trọng đối với mỗi cá nhân và toàn thể xã hội. Với tiềm năng kinh tế cao, khởi nghiệp kinh doanh được nhiều người quan tâm và phát triển. Tuy nhiên, việc mắc sai lầm là không thể tránh khỏi. Hiểu được điều đó, hôm nay, xaydungweb.vn sẽ giới thiệu các bạn những điều nên tránh khi khởi nghiệp kinh doanh qua bài viết “Kinh Nghiệm Về Những Điều Nên Tránh Khi Khởi Nghiệp Kinh Doanh”.
Chọn địa điểm đặt công ty xấu
Bạn có thể thay đổi bất cứ chi tiết nào của ngôi nhà nhưng không thể cải thiện được địa điểm đặt công ty của bạn.
Tương tự như vậy, bạn có một trụ sở hoành tráng, nội thất sang trọng nhưng lại đặt ở khu vực có giao thông khó khăn, an ninh kém hoặc có ấn tượng không tốt với các đối tác, những nỗ lực khác của bạn gần như vô nghĩa.
Hãy chọn địa điểm tốt hơn, nơi những công ty lớn đang đặt trụ sở. Họ chắc chắn đã nghiên cứu kỹ lưỡng, đo lường các thông số để lựa chọn một địa điểm phù hợp.
Xem thêm:Những Ý Tưởng Kinh Doanh Ít Vốn Lời Cao Vô Cùng Hiệu Quả
Không quan tâm đến người sử dụng mục tiêu
Có cảm hứng tuyệt vời về sản phẩm và dịch vụ, tuy nhiên bạn không bán được hàng. nếu gặp hoàn cảnh này, bạn nên xem lại thị trường mục đích và mong muốn của người sử dụng. Trong bản kế hoạch kinh doanh thường miêu tả những nét khác biệt trên mặt hàng hay dịch vụ và đối tượng mục tiêu người tiêu dùng hướng đến. nếu như hai yếu tố nói trên không ăn khớp với nhau, bạn phải tìm hiểu tác nhân tại đâu.
Xem thêm:Lưu Ý Những Kinh Nghiệm Cách Kinh Doanh Online Tại Nhà Hiệu Quả
Kế hoạch kinh doanh sơ sài
Quá cẩn trọng mà không đủ quyết đoán
Phái đẹp luôn là những người cẩn trọng, chu toàn và xem xét kỹ càng trước lúc bắt đầu. Do vậy, nhiều công ty mới có hướng chọn lựa đi vào thị trường nhỏ mà không dám “đối đầu” với các nhãn hàng đã được nhiều người biết đến. Ví như rất ít người chọn bán hàng dịch vụ giặt là nếu như khu phố lân cận có tới vài ba tiệm lớn.
Tuy vậy, không phải lúc nào “né tránh” cũng là một ý hay. Thực tế, nếu như có thể giặt là trong khoảng thời gian ngắn với mức giá phù hợp hơn, bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh với những cửa hàng đã có mặt lâu năm. vấn đề không đơn giản là bạn chọn bán hàng gì mà chính là bạn có đưa đến được cho người sử dụng dịch vụ tối ưu với cái giá lý tưởng nhất hay không. Cẩn trọng là tốt, tuy nhiên đừng vì thế mà loại bỏ sự quyết đoán của một doanh nhân.
Xem thêm: Kinh Nghiệm Về Những Kiến Thức Cần Có Để Khởi Nghiệp Thuận Lợi
Bỏ qua dịch vụ người tiêu dùng
Với các giao dịch kinh doanh xảy ra trên internet, người tiêu dùng nhiều năng lực sẽ quay lại trang web của bạn nếu như có những kinh nghiệm tốt. có nhiều cách để tương tác với người sử dụng tham khảo sát nội dung trên website doanh nghiệp như thông qua chat, e-mail, khảo sát Trực tuyến hay gọi điện. bên cạnh đó, các trang truyền thông xã hội cũng bổ sung nhiều nội dung cần thiết. Cần thường xuyên kiểm duyệt các kênh social để tìm hiểu về mức độ ưng ý hay không với thương hiệu được người tiêu dùng chia sẻ, từ đó rút kinh nghiệm và tìm bí quyết tiếp cận để xử lý thấu đáo.
Xem thêm: Những Kỹ Năng Quan Trọng Cần Thiết Khi Khởi Nghiệp Mà Bạn Nên Biết
Chú trọng đến cơ hội mà không xét đến tính khả thi
Sự thành công của bất kỳ công ty nào cũng liên quan ít nhiều tới khả năng tận dụng cơ hội của người kinh doanh và cách họ sử dụng chúng tùy theo thời điểm. tuy nhiên, việc đánh giá tính khả thi của các cơ hội này cũng rất quan trọng và thực tế cho chúng ta thấy, bạn chỉ nên nắm bắt cơ hội nếu có sự liên kết giữa chúng với mục tiêu kinh doanh hiện tại và công ty của bạn cũng sẵn sàng thích ứng cho sự điều chỉnh này.
Cùng lúc đó, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố bao gồm: nguồn nhân lực, khả năng tài chủ đạo, hiệu năng hoạt động và lượng người sử dụng nền tảng,… và xem xét coi liệu thời cơ mới này có phù hợp với doanh nghiệp và tác hại xấu tới những công việc khác hay không.
Cố gắng mở rộng nguồn lực, khai thác mọi cảm hứng sẽ giúp bạn trở thành người có chuyên môn trong lĩnh vực bán hàng cốt lõi của mình. người sử dụng cũng sẽ cảm nhận thấy tin tưởng nhiều hơn nếu bạn vừa có khả năng bán dịch vụ thiết kế website, vừa am hiểu những thông tin thiết yếu cho site của họ.
Xem thêm: Tổng hợp các hình thức khởi nghiệp kinh doanh nhỏ siêu lợi nhuận mới nhất 2020
Không sử dụng công cụ Trực tuyến
Dù muốn hay không, công ty ngày nay vẫn cần được tìm thấy trên mạng và đặc biệt luôn phải xuất hiện nhiều ở những nơi dễ tiếp cận với người sử dụng. Thậm chí nếu như thế mạnh của công ty bạn là marketing truyền miệng (Word Of Mouth – WOM) thì nhiều khả năng người tiêu dùng sẽ tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ trên internet trước khi họ liên hệ trực tiếp với bạn.
Do đó, trong khi bạn không thể kiểm soát Tất cả mọi thứ mà người tiêu dùng tìm kiếm thì cũng nên kiểm soát những thứ trong khả năng của mình. tối thiểu doanh nghiệp của bạn cũng nên sở hữu một trang website, một hồ sơ chi tiết trên kênh mạng xã hội và xuất hiện trên danh sách của các công cụ tìm kiếm khác.
Hồng Quyên – Tổng Hợp
Tham Khảo (doanhnhasaigon, baodautu, careerbuilder, bransvietnam, khoinghieptre)