đường dẫn url là gì , là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề . đường dẫn url là gì , trong post này phanmemmienphai.vn sẽ viết bài . Đường kéo url là gì ? phương pháp tăng cao thẻ URL trong SEO mới nhất 2020
đường kéo url là gì ? phương pháp tối ưu thẻ URL trong SEO mới nhất 2020
Url là gì ?Cấu trúc của một đường kéo Url tối ưu nhất cho website khi làm SEO là giống như thế nào?. Đó là các câu hỏi mà rất nhiều bạn mới học cũng như vừa mới làm SEO tiếp tục đề cập đến. post xin được thống kê lại cho các bạn thêm cái Quan sát tổng quát để hiểu rõ hơn.
mục lục
- Url Là Gì?
- cách tăng cao Thẻ URL Trong SEO
- tối ưu Hóa URL Trong SEO ONPAGE
Url Là Gì?
Điều trước nhất cần hiểu về URL, đây là một thuật ngữ chuyên nghành được dùng trên cộng đồng online internet.
Chi tiết hơn URL là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Uniform Resource Locator” và được hiểu nghĩa tiếng Việt là “tham chiếu tài nguyên internet” (đường dẫn) URL có cấp độ xây dựng siêu liên kết cho các website.
Hiểu không khó khăn hơn, mỗi tài nguyên khác nhau được lưu giữ trên internet sẽ được cấp cho một địa chỉ và địa chỉ này chính là URL. (Ví dụ: doanh nghiệp mình đang có trương trình viết web chạy SEO miễn phí một tháng các bạn để ý đủ nội lực theo dõi qua URL đó là https://jpwebseo.com/). Nói cách không giống URL chính là đường dẫn đến 1 website cố định trên internet.
thành phần đầy đủ của URL bao gồm:
- Giao thức: http, https, ftp…
- World Wide Web: www (có thể k có)
- domain (tên miền) Ví dụ: jpwebseo.com
- Cổng giao tiếp: 80, 8090, 2082, 8090, 443, 7777…
VD: đầy đủ đường kéo cụ thể: https://jpwebseo.com/dich-vụ-seo/
mẹo tối ưu Thẻ URL Trong SEO
hiện tại do nhu cầu cung cấp và sử dụng các dịch vụ trên internet rất lớn và không ngừng tăng trưởng thêm. do vậy các đơn vị mua bán dịch vụ đã phát triển rất nhiều các tài nguyên tham chiếu của mình, việc này cũng khiến cho người dùng k thể search được một địa chỉ URL nhất định trong các search của mình.
Đó chính là nguyên do mà SEO ra đời (các bạn đủ sức tìm hiểu thêm SEO là gì để hiểu hơn), việc tăng cao các địa chỉ URL tốt nhất để người dùng biết đến bạn là thành công của làm SEO. sử dụng URL chuẩn xác khi làm SEO rất quan trọng, nó ảnh hưởng rất lớn đến thành phần xếp hạng trên Google cho web đó.
Khi làm SEO vì sao cần tăng cao hóa đường dẫn?
- tăng cao URL làm gia tăng thứ hạng trên SERPs
- người dùng nhìn thấy URL của bạn, xác suất nhấp chuột sẽ cao hơn
- tối ưu hóa URL giúp người dùng có thể nhớ và đánh lại URL nếu mong muốn quay lại vào lần sau.
- tăng cao hóa URL trong SEO ONPAGE?
tối ưu Hóa URL Trong SEO ONPAGE
- Chuyển từ URL động thành URL tĩnh: Bạn k nên để các ký tự giống như “?”, “#”, “=”, “@”, “%”,”%”, “$” trong URL của mình. Điều này sẽ gây chông gai cho tool kiếm tìm (Search Engine – SE) đồng thời giảm index của bạn.
- từ khóa chính nên nằm ngay đầu URL: Đây là chủ đề tùy thuộc vào plan SEO của bạn để tính toán khi đưa từ khóa vào và hướng dẫn phân bổ sao cho thêm vào.
- Nên sử dụng gạch nối (-) để phân hướng dẫn từ khóa với nhau: dùng dấu “-” phân mẹo các keyword trong URL sẽ giúp tool kiếm tìm easy hiểu được cấu trúc URL và hiểu chính xác các keyword khởi đầu và chấm dứt thế nào.
- Giữ độ sâu của URL: vấn đề này lệ thuộc vào mức độ mục lục trong trang web. Bạn nên hạn chế mức độ con ở 2 hoặc 3. Đây là độ sâu thêm vào nhất cho cả user lẫn SE.
- Kèm keyword trong URL: chắc chắn rằng link của bạn có chứa keyword chính. Nếu tham lam khi chèn thêm các keyword phụ vào sẽ gia tăng độ dài link và sử dụng loãng URL.
- hạn chế ký tự trong URL: URL của bạn chỉ nên gồm 10 từ hoặc 96 ký tự, ký tự trong URL quá dài thì SE sẽ bị hạn chế.
- sử dụng 1 định hình duy nhất: Phải đảm bảo mỗi URL của bạn là 1 content độc lập. check tiếp tục để tránh SE phạt bạn vì lỗi Duplicate content (trùng lặp nội dung).
- Giữ nguyên cấu trúc URL: k nên cải thiện cấu trúc URL khi google đã index liên kết đó. Nếu bắt buộc phải thay thế bạn hãy sử dụng redirect 301 để chuyển URL cũ sang URL mới. Điều này sẽ k làm tác động nhiều đến website.
- URL Friendly = URL tĩnh và chứa từ khóa: URL chứa từ khóa sẽ khiến gia tăng giá trị của bài viết. không những thế, Google thích website tĩnh (.html) hơn là web động (?id=..).
Kết Luận:
bài viết trên vừa mới phần nào giúp các bạn mới làm SEO hay vừa mới học SEO hiểu rõ hơn về URL là gì cũng như mẹo tối ưu hóa thẻ URL trong SEO như thế nào hợp lý nhất để cho công việc SEO của mình trở nên chuyên nghiệp hơn. Trân thành cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi, nếu còn thiếu sót mong được đóng góp thêm.
Nguồn : jpwebseo.com