e-business là gì . Là một trong những keyword được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề .e-business là gì trong post này phanmemmienphai.vn sẽ viết bài .E-commerce là gì? chỉ dẫn Sự không giống biệt giữa E-business và E-commerce mới nhất 2020 .
E-commerce là gì? hướng dẫn Sự khác biệt giữa E-business và E-commerce mới nhất 2020
E-commerce (thương mại điện tử) là khái niệm sử dụng để chỉ các hoạt động mua bán, mua bán các loại hình sản phẩm / dịch vụ diễn ra trên Internet, đặc biệt là thông qua các web. Các hoạt động thương mại điện tử có thể diễn ra giữa doanh nghiệp với công ty hoặc giữa công ty và khách hàng.
Thương mại điện tử là định nghĩa quen thuộc và thông dụng hiện giờ
E-commerce gồm có những gì?
E-commerce bao gồm hai nguyên nhân chính cơ bản:
Khảo hàng Trực tuyến (Online shopping): bao gồm toàn bộ các thông tin cần thiết phân phối cho KH, mang lại giải pháp mua hàng hợp lí, định nghĩa này cũng đủ nội lực bao hàm các hành động nhìn thấy xét món hàng & mua hàng ở KH.
E-commerce (thương mại điện tử) là khái niệm dùng để chỉ các hoạt động kinh doanh, mua bán các loại hình món hàng / dịch vụ diễn ra trên Internet
Mua hàng online (Online purchasing): bao gồm các cơ sở hạ tầng công nghệ để bàn luận dữ liệu để giao dịch, mua bán trên Internet. Nói đúng hơn, đây là các nền móng tạo điều kiện cho hoạt động / các khâu kinh doanh trên Internet có thể được diễn ra trơn tru.
Trong những năm Hiện nay, khi cuộc cách trực tuyến công nghiệp 4.0 đã dần được khởi động thì xu hướng mua bán thương mại điện tử cũng bắt đầu hoạt đông mạnh mẽ, nó gần như đã refresh thói quen mua sắm của người tiêu dùng, kéo họ vào một toàn cầu mới với nhiều chọn, nhiều tiện ích và cám dỗ hơn mà chúng ta thường gọi chung bằng cái tên “Internet”.
E-commerce và E-business là hai khái niệm khác nhau nhưng hay bị nhầm lẫn là một
cách phân chia E-commerce theo nhóm phân khúc
Thương mại điện tử được phân chia thành nhiều loại như:
B2B (Business lớn Business): yếu tố tham gia hoạt động thương mại điện tử thường là các công ty / doanh nghiệp to. đủ nội lực hiểu, người mua và người bán trong mô hình này đều là các doanh nghiệp.
B2C (Business lớn Consumer): nguyên nhân tham dự hoạt động thương mại điện tử gồm có người bán là doanh nghiệp và khách hàng là người tiêu sử dụng (khách hàng)
C2C (Consumer to Consumer): yếu tố tham dự hoạt động thương mại điện tử gồm có các một mình, tức người mua và người bán đều là một mình kinh doan riêng lẻ.
ngoài ra còn có G2C (Government-to-Citizen), G2B (Government-to-Business)… nhưng các hình thức này ít thông dụng, cũng ít được sử dụng hơn.
Sự không giống biệt giữa E-business và E-commerce
Bên cạnh E-commerce, chắc hẳn bạn còn nghe thêm khái niệm E-business, như vậy E-business là gì? Nó có liên quan gì đến thương mại điện tử?
Nói một mẹo easy hiểu hơn, nếu như thương mại điện tử là tên gọi cho tiến trình mua, bán, hay bàn bạc các hàng hóa, dịch vụ, thông tin qua trực tuyến máy tính, Interner thì E-business (Electronic công ty – mua bán điện tử) là các hoạt động thương mại sử dụng các phương tiện và công nghệ giải quyết thông tin số hóa, như:
Mua, bán, thảo luận hàng hóa/dịch vụ/ thông tin
Dịch vụ KH (customer service)
cộng tác design và sản xuất với partner (collaborative)
training từ xa (E-learning)
Giao dịch điện tử nội bộ trong doanh nghiệp (intrabusiness)
E-business được hiểu rộng hơn E-commerce vì đó là các hoạt động kinh doanh đa dạng trên Internet và đều sử dụng hình thức thanh toán / giao dịch Trực tuyến sử dụng nền móng. Còn E-commerce được nghiên cứu chỉ là MỘT PHẦN của E-business, chứ chẳng hề hai khái niệm giống nhau giống như nhiều người vẫn nghĩ.
Vai trò của E-commerce và E-business trong đời sống hiện nay
có thể nói, cả hai khái niệm này đều làm vai trò không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh mua bán và có ảnh hưởng về cả hai phía: tổ chức phân phối dịch vụ / sản phẩm và người tiêu dùng. Những cá nhân thực hiện E-business (nhà mua bán điện tử) dùng E-commerce (thương mại điện tử) làm công cụ hỗ trợ cho mình và các KH của họ (customer) sẽ chi trả tiền để nhận được lợi ích từ E-commerce và E-business.
Các công cuộc này có sự liên quan và tương hỗ lẫn nhau để cùng tăng trưởng, các hoạt động mua bán online không thể thiếu nguyên nhân thương mại điện tử và trái lại, thương mại điện tử cũng chẳng thể tồn tại đơn phương nếu đằng sau nó k có công ty, công ty hay các hoạt động mua bán cụ thể điều hành.
dự đoán trong nhiều năm tới đây các hoạt động thương mại điện tử sẽ tăng trưởng ở mọi góc cạnh B2B (Business to doanh nghiệp – Từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp), B2C (Từ doanh nghiệp đến kháhc hàng), B2G (Từ công ty đến chính phủ), và để chuẩn bị cho “cuộc cách mạng” này, mỗi cá nhân cần trang bị kiến thức chung và cả văn hóa chuyên môn để vậh hành và phát triển các dự định mua bán của mình sao cho thích hợp với thiên hướng cua đối tượng và sự mẹo tân k ngừng của công nghệ!
gốc :/www.webico.vn