e-commerce là gì ? là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về đề tài . e-commerce là gì ? trong bài viết này phanmemmienphai.vn sẽ viết bài . E-commerce là gì ? vì sao cần hiểu e-commerce mới nhất 2020 .
e-commerce là gì ? vì sao cần hiểu e-commerce mới nhất 2020
E-commerce là gì?
E-commerce (thương mại điện tử) là định nghĩa dùng để chỉ các hoạt động mua bán, kinh doanh các loại ảnh món hàng / dịch vụ diễn ra trên Internet, đặc biệt là thông qua các web. Các hoạt động thương mại điện tử đủ sức diễn ra giữa doanh nghiệp với công ty hoặc giữa doanh nghiệp và khách hàng.
E-commerce bao gồm những gì?
E-commerce bao gồm hai yếu tố chính cơ bản:
Khảo hàng online (Online shopping): gồm có toàn bộ các thông tin cần thiết cung cấp cho khách hàng, đem lại giải pháp mua hàng hợp lí, khái niệm này cũng đủ nội lực bao hàm các hành động xem xét hàng hóa & mua hàng ở KH.
Mua hàng online (Online purchasing): bao gồm các cơ sở hạ tầng công nghệ để bàn bạc dữ liệu để giao dịch, kinh doanh trên Internet. Nói đúng hơn, đây là các hệ thống tạo điều kiện cho hoạt động / các khâu kinh doanh trên Internet đủ sức được diễn ra suôn sẻ.
Trong những năm Hiện nay, khi cuộc cách trực tuyến công nghiệp 4.0 đang dần được khởi động thì khuynh hướng mua bán thương mại điện tử cũng khởi đầu hoạt đông mạnh mẽ, nó hầu như vừa mới thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu sử dụng, kéo họ vào một toàn cầu mới với nhiều chọn, nhiều tiện lợi và cám dỗ hơn mà chúng ta thường gọi chung bằng cái tên “Internet”.
hướng dẫn phân chia E-commerce theo group đối tượng
Thương mại điện tử được phân chia thành nhiều loại như:
- B2B (Business lớn Business): thành phần tham dự hoạt động thương mại điện tử thường là các doanh nghiệp / doanh nghiệp lớn. đủ sức hiểu, khách hàng và người bán trong mô ảnh này đều là các doanh nghiệp.
- B2C (Business to Consumer): yếu tố tham gia hoạt động thương mại điện tử gồm có người bán là công ty và khách hàng là người tiêu dùng (khách hàng)
- C2C (Consumer to Consumer): thành phần tham dự hoạt động thương mại điện tử gồm có các cá nhân, tức khách hàng và người bán đều là cá nhân kinh doan riêng lẻ.
- ngoài ra còn có G2C (Government-to-Citizen), G2B (Government-to-Business)… nhưng các thể loại này ít đa dạng, cũng ít được sử dụng hơn.
Sự không giống biệt giữa E-business và E-commerce
Bên cạnh E-commerce, chắc hẳn bạn còn nghe thêm định nghĩa E-business, như vậy E-business là gì? Nó có liên quan gì đến thương mại điện tử?
Nói một mẹo dễ hiểu hơn, nếu giống như thương mại điện tử là tên gọi cho công cuộc mua, bán, hay bàn luận các sản phẩm, dịch vụ, thông tin qua online máy tính, Interner thì E-business (Electronic business – mua bán điện tử) là các hoạt động thương mại dùng các phương tiện và công nghệ giải quyết thông tin số hóa, như:
- Mua, bán, đàm luận hàng hóa/dịch vụ/ thông tin
- Dịch vụ khách hàng (customer service)
- cộng tác design và sản xuất với đối tác (collaborative)
- đào tạo từ xa (E-learning)
- Giao dịch điện tử nội bộ trong doanh nghiệp (intrabusiness)
E-business được hiểu rộng hơn E-commerce vì đó là các hoạt động mua bán đa dạng trên Internet và đều sử dụng thể loại thanh toán / giao dịch online làm nền tảng. Còn E-commerce được phân tích chỉ là MỘT PHẦN của E-business, chứ không phải hai định nghĩa giống nhau như nhiều người vẫn nghĩ.
Vai trò của E-commerce và E-business trong đời sống bây giờ
đủ nội lực nói, cả hai định nghĩa này đều đóng vai trò không thể thiếu trong hoạt động mua bán mua bán và có tác động về cả hai phía: tổ chức phân phối dịch vụ / hàng hóa và người tiêu dùng. Những cá nhân thực hiện E-business (nhà kinh doanh điện tử) sử dụng E-commerce (thương mại điện tử) sử dụng công cụ support cho mình và các KH của họ (customer) sẽ chi trả tiền để nhận được quyền lợi từ E-commerce và E-business.
Các công cuộc này có sự liên quan và tương hỗ lẫn nhau để cùng tăng trưởng, các hoạt động mua bán online không thể thiếu nguyên nhân thương mại điện tử và trái lại, thương mại điện tử cũng chẳng thể tồn tại đơn phương nếu đằng sau nó không có doanh nghiệp, doanh nghiệp hay các hoạt động kinh doanh cụ thể điều hành.
dự đoán trong nhiều năm tới đây các hoạt động thương mại điện tử sẽ phát triển ở mọi góc cạnh B2B (Business to doanh nghiệp – Từ công ty đến doanh nghiệp), B2C (Từ doanh nghiệp đến kháhc hàng), B2G (Từ doanh nghiệp đến chính phủ), và để sẵn sàng cho “cuộc phương pháp mạng” này, mỗi cá nhân cần trang bị kiến thức chung và cả văn hóa chuyên môn để vậh hành và phát triển các dự định mua bán của mình sao cho thích hợp với khuynh hướng cua đối tượng và sự hướng dẫn tân k ngừng của công nghệ!
gốc : https://www.webico.vn