Có những kênh digital marketing cho ngành dược nào tốt và hiệu quả nhất hiện nay? Hãy cùng PharMarketing giải pháp marketing y dược chuyên sâu tìm kiếm nền tảng truyền thông phù hợp cho ngành Dược phẩm qua bài viết sau.
Vai trò kênh marketing đối với ngành dược
Dược phẩm là lĩnh vực cạnh tranh gay gắt và thường bị chi phối bởi nhiều quy định nghiêm ngặt. Các công ty Dược đang rất nỗ lực trong marketing để giúp sản phẩm tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Một số vai trò đặc biệt của kênh truyền thông bao gồm:
-
Truyền tải kiến thức dược phẩm đi sâu vào trong tâm trí và trái tim khách hàng
-
Kênh marketing giúp ngành hàng dược phẩm gia tăng sức mạnh cạnh tranh với đối thủ và thống lĩnh thị trường
-
Marketing giúp xây dựng hệ sinh thái bán lẻ đầy triển vọng cho ngành Dược
-
Digital marketing cho phép doanh nghiệp mở rộng gian hàng trực tuyến để điều hướng thói quen mua hàng và nhân đôi doanh số
-
Một số kênh marketing có thể giúp hình ảnh doanh nghiệp xuất hiện ở bất cứ đâu để xây dựng dấu ấn thương hiệu và thu hút khách hàng tự tìm đến.
Những kênh digital marketing cho ngành dược
Digital marketing sẽ mang lại cho ngành dược phẩm vô số tiềm năng phát triển nếu như doanh nghiệp biết nắm bắt thời cơ và tận dụng được những “vũ khí” quan trọng dưới đây:
Website
Hầu hết khách hàng đều dừng chân tại website để tìm hiểu thông tin sản phẩm và nhãn hàng. Vì vậy, doanh nghiệp Dược cần lấy website làm gốc để xây dựng và cung cấp các nội dung có giá trị liên quan đến sản phẩm, nhãn hàng, bệnh lý và feedback của khách hàng.
Những nội dung trên cần được xây dựng dựa trên tiêu chí trung thực, sẻ chia, nói không với quảng cáo để không gây ra sai lệch gây mất niềm tin.
Mạng xã hội
Mạng xã hội là nơi thu hút hàng tỷ lượt truy cập mỗi tháng, nên công ty Dược có thể tạo ra bước ngoặt mới cho chiến lược digital marketing của mình thông qua nền tảng này. Với các hoạt động như chạy quảng cáo, livestream tư vấn, xây dựng video clip,… thông qua mạng xã hội. Nhãn hàng có thể tương tác với khách hàng để xây dựng giá trị kết nối và tạo ra cộng đồng sẻ chia lành mạnh cho riêng mình.
Youtube
Youtube là nền tảng digital marketing tiềm năng với những nội dung dạng chia sẻ cảm nhận về dược phẩm. Hoặc những video giải thích về công dụng, cơ chế chữa bệnh và chức năng của thuốc. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể phát triển các nội dung như: phỏng vấn, tọa đàm với các chuyên gia, bác sĩ, dược sĩ về một bệnh lý hoặc loại dược phẩm nào đó để thu hút người xem.
Email marketing
Email là công cụ marketing vững bền giúp công ty Dược quảng bá sản phẩm mới hoặc xây dựng phễu khách hàng tiềm năng. Email marketing sẽ mang lại tiềm năng nếu doanh nghiệp biết xoáy sâu vào các nội dung như: thông báo ưu đãi, truyền tải thông tin sản phẩm,… Ngoài ra, thông tin trong email nên đính kèm trang chủ website hoặc đường link sản phẩm để thúc đẩy lưu lượng truy cập.
Báo điện tử kết hợp PR
Người tiêu dùng thường có tâm lý dựa vào bên thứ ba để đánh giá chất lượng, công dụng và độ tin cậy của dược phẩm. Vì vậy, doanh nghiệp nên kết hợp các trang báo điện tử có nguồn chính thống như: Lao Động, Tuổi Trẻ, Vietnamnet,… để PR sản phẩm, thương hiệu. Điều này sẽ tạo ra cảm giác tin cậy và thúc đẩy lòng tin của khách hàng.
Ứng dụng trên di động
Mua hàng thông qua apps (ứng dụng) trên điện thoại là thói quen phổ biến của người tiêu dùng. Vì vậy, công ty Dược nên phát triển ứng dụng review, so sánh sản phẩm,… trên thiết bị di động để nâng cao nhận thức của khách hàng về nhãn hàng. Những ứng dụng uy tín còn giúp doanh nghiệp kết nối, giữ chân và cải thiện lòng trung thành của khách hàng để thúc đẩy lợi nhuận.
Seo
Phần đa người dùng thường có thói quen tìm hiểu nguyên nhân, dấu hiệu bệnh bằng Google tìm kiếm trước khi đi khám. Đây là cơ hội để sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp được tiếp xúc với khách hàng thông qua tuyến nội dung chuẩn SEO. Để tối ưu thứ hạng website trên Google, doanh nghiệp cần áp dụng thêm một số kỹ thuật SEO khác.
Như vậy, PharMarketing đã tổng hợp 7 kênh digital marketing cho ngành dược tốt nhất ở bài viết trên. Hy vọng, thông tin trên sẽ hữu ích cho chiến dịch quảng cáo sắp tới của quý doanh nghiệp.
Nguồn: https://pharmarketing.vn
Bình luận về chủ đề post