Muốn kinh doanh phải bắt đầu từ đâu là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề Muốn kinh doanh phải bắt đầu từ đâu trong bài viết này, xaydungweb.vn sẽ viết bài Muốn kinh doanh phải bắt đầu từ đâu – Hướng giải quyết hiệu quả nhất 2020
Muốn kinh doanh phải bắt đầu từ đâu – Hướng giải quyết hiệu quả nhất 2020
1. Tạo động lực cho bản thân
Tạo động lực cho chính mình là điều quan trọng
Bạn bắt đầu ghen tỵ vì thấy rằng đứa bạn mình bán thứ gì đó, và rất đắt khách. Bạn bỗng dưng cảm thấy tràn ngập năng lượng và động lực để khởi đầu mua bán giống như nó. Thật buồn là, thứ năng lượng ấy sẽ biến đi nhanh chóng ngay khi bạn khởi đầu thôi. Cũng giống như mọi khi, bạn khởi đầu và phát hiện ra một đống thứ khó khăn, và bạn dừng lại chỉ sau một vài giấc ngủ.
Người bạn kia cũng đã từng trải qua vô vàn khó khăn, nó cũng là đứa fail, chỉ khác với những đứa fail không giống là nó không dừng lại mà thôi. Vậy nên trước khi bắt đầu, hãy dừng sự nhiệt huyết nhất thời ấy lại, và nghĩ đến việc kinh doanh vào một lúc nào đó mà bạn k bị ảnh hưởng bởi những điều xung quanh.
Đặt câu hỏi cho chính mình rằng mình có thực sự muốn mua bán hay không? Thay vì nghĩ tới một thành quả to lớn, thử cố gắng nghĩ tới một vài điều bất lợi sẽ xảy
đến, và tìm lời khắc phục cho nó. Nghĩ tới những điều tiêu cực, nhưng với tâm thế chuẩn bị khắc phục nó, chứ không phải là để cảm thấy nhụt chí.
Tìm khuyến cáo từ những người đi đầu, đừng hỏi họ nguồn hàng ở bất cứ đâu, thay vào đó hãy hỏi họ vừa mới gặp phải những chông gai gì, họ vừa mới giai quyết nó thế nào. share với họ rằng sẽ thật khó để giữ được lửa trong tiến trình buôn bán thứ gì đó, họ sẽ đưa cho bạn một vài lời khuyên có ích.
2. Đặt mục đích
Smart Goal cần thiết thứ nhì
Sau khi đã định hình “sống chết” với việc mua bán của mình, chí ít là trong thời gian ngắn hạn. Hãy bắt đầu đặt mục đích cho công việc mua bán đó. Bạn muốn kiếm những đồng tiền trước nhất để đi chơi xa? Đi đâu nhỉ? Đi Thái Lan hết bao nhiêu tiền? Phải rồi! Đó chính là nguồn cảm hứng cho mục tiêu của bạn.
không nên định hình một mục tiêu vĩ đại ngay khi bắt đầu kinh doanh. giống như tôi cũng vừa mới nói vậy, thử hướng dẫn kiếm được 20 triệu đi vừa mới, rồi đến lúc đó bạn sẽ thấy rằng mình có thực sự thích thú nó k, hay bạn chỉ thích thú xài tiền thôi.
Hơn thế nữa, việc đặt cho mình một mục tiêu quá đỗi to lao sẽ giúp bạn mau chóng nản lòng khi đối mặt với những thực tế ngoài kia. chông gai sẽ đánh gục bạn, mà tệ hơn là chính những khó khăn do bạn xây dựng, chỉ bởi quá tự tin vào cấp độ của chính mình.
lời khuyên của tôi là hãy đặt một mục đích gắn liền với điều gì đó xây dựng niềm vui cho bạn. làm việc dựa trên niềm yêu like lúc nào cũng tốt hơn cho những người
khởi đầu, cho tới khi bạn bán cái gì cũng được, thì sở thích của bạn là tiền rồi, lúc đấy mọi chuyện dễ hơn.
Tuyệt! Giờ bạn định hình được một con số “vừa phải” rồi chứ? Hãy cố gắng đạt được số lượng đó tới cùng nhé.
3: Xác định lợi thế của chính mình
dựng lại thế mạnh bản thân
Bạn có biết mình giỏi điều gì nhất không? Thông thường thì bạn sẽ vui khi làm được một việc bạn thông minh. Điều này khá cần thiết trong việc dựng lại mặt hàng bạn định bán. Kể cả bạn có hay nằm ì ở nhà và nhìn thấy phim, hãy nghĩ tới lợi thế của mình là hiểu biết về phim hình à Hiểu biết về kiến thức và style. Thời trang đủ sức là lựa chọn dành cho bạn. Áo phông có in hình những ngôi sao, hoặc bán những chiếc đĩa Blu-ray chính hiệu dành cho dân ghiền phim cũng là một chọn k tồi.
Tin tôi đi, có vô số thứ để bạn bán, hơn thế nữa lại thuộc về sở like của bạn, chúng sẽ giúp bạn có hiểu biết hơn người xung quanh khi sale, hay chí ít là cảm thấy hứng thú hơn khi tìm hiểu về chúng.
Hãy liệt kê tất cả những mặt hàng đủ nội lực ra, thứ gì cũng được, kể cả khi bạn nghĩ “ai mà mua mấy cái này chứ”. Có những chàng trai từng sở hữu gia tài cả trăm triệu nhờ vào việc bán mấy thứ phụ kiện linh tinh của Harry Porter, vậy nên chẳng có gì là điên rồ ở đây cả.
4. Định hình sản phẩm mình muốn bán
Bạn sẽ bán gì
Thứ gì bạn sử dụng được, là thứ ấy bán được. Thứ gì bạn yêu thích thực sự, tức là bạn đủ sức bán nó dài hạn và chịu đựng được quãng thời gian… k ai mua của bạn
Sau khi đã lên được cho mình một mục lục những thứ mình muốn bán, hãy chọn một thứ mà bạn nghĩ là ổn nhất. Hãy coi nó như một trò chơi, bạn được lựa chọn vị tướng mà mình sẽ điều khiển. k có vị tướng nào quá mạnh hay quá yếu. hàng hóa cũng vậy, hàng hóa nào bạn nghĩ sẽ nhiều khách hàng, tức là cũng có nhiều người bán, bạn sẽ phải cạnh tranh vất vả hơn, và mọi chuyện rồi cũng thế cả.
Vậy nên bước này dựa vào hoàn toàn vào sở thích của bạn. Hãy chọn một thứ để bán, và đi cùng nó tới suốt những bước về sau. Đừng lung lạc, đừng tiếc nuối, cái gì cũng bán được cả.
Hãy chuẩn bị tinh thần cho điều tệ nhất – nhưng easy xảy ra – đó là sẽ chẳng ai mua của bạn, hoặc chỉ có vài người friends mua ủng hộ (Mà thậm chí cũng không tính là khách hàng).
5. Nghiên cứu mọi thứ về sản phẩm đó
Google search là điều tối quan trọng
Thật may, google cung cấp cho bạn quá đủ thứ để bạn đủ sức truy tìm. Hãy tận dụng mọi thứ bạn có thể. Đây là lúc bạn cần học về “Kỹ năng Research”, việc tìm kiếm cũng cần phải học đấy!
Hãy nghiên cứu về hàng hóa, từ cách tạo ra nó, cách người ta dùng nó, hay những khía cạnh lịch sử và nghệ thuật nó đem lại. Đọc những forum nói về nó, đọc thông tin về nó một cách chi tiết nhất, nếu trong phần thông tin có gì bạn không hiểu, lại liên tục search nó. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc bán hàng, ý tôi là sale một cách thực sự.
Có một điều này chắc là bạn nên biết, đó là phần lớn những người sale k thực sự biết họ đã bán gì. sale như câu cá vậy, có hàng ngàn anh thợ câu, nhưng hầu hết đều câu một mẹo hên xui chứ chẳng hiểu gì về nó. hiệu quả họ thu về là những con cá nhỏ. Chỉ những gã thợ câu thực sự nghiêm túc với nó mới có một mẻ lớn đưa về.
Phần này vô cùng quan trọng, tôi khuyên bạn nên bỏ ra càng nhiều thời gian đắm chìm vào sản phẩm của mình càng tốt, hãy trở thành người hiểu biết nhất về món hàng, có vậy bạn mới khiến người đọc tin tưởng rằng : Họ vừa mới mua hàng từ một chuyên gia.
6. Nghiên cứu về mọi thông tin liên quan đến khách hàng và đối thủ
tìm kiếm thông tin đối thủ
Bạn không bán thứ gì một mình hết. Nếu thứ bạn đã bán chưa có ai bán, cũng có thể là vì… không có ai mua.
Bạn là kẻ mới, và kẻ mới thì phải hiểu luật chơi. Thay vì ngưỡng mộ những lời ads về lượng hàng bán ra hay số vốn thu về của mấy đứa bạn đăng lên trang cá nhân (Mà 90% là chém gió), hãy nghiên cứu những thứ to lao hơn. Bạn cần dựng lại mức giá mình định bán, sau đó dựng lại xem thứ bạn bán ai sẽ mua, họ có thể trả bao nhiêu tiền, những đơn vị nào vừa mới bán sản phẩm này CÙNG TẦM GIÁ với bạn.
Việc nghiên cứu về KH và đối thủ sẽ giúp bạn rất nhiều thứ. Bạn sẽ đánh giá được quyết định của mình là đúng hay chưa. Nếu giống như bạn vừa mới bán một mặt hàng chẳng khác đối thủ một chút nào, nhưng giá lại cao hơn hẳn, bạn có nguyên nhân nào để khách hàng tới mua của bạn không? Có đấy, hãy tìm ra chúng.
so với việc tìm hiểu, đừng đặt nghiên cứu chủ quan của mình lên món hàng. Bạn có thể nghĩ “Cái bánh này ngon thật, kiểu gì khách cũng thích” và thế là bạn sử dụng ra cả đống, để nó nguội ngắt mà luôn luôn không kiếm nổi chục người mua. Lỗi do đâu? Do nghiên cứu chủ quan của bạn, và sự tự tin đầy cảm tính.
7. Tìm kiếm chỗ nhập hàng
Tìm chỗ nhập hàng ổn định rất quan trọng
Mối hàng giờ đây có ở khắp mọi kênh, nhưng không có nghĩa là nhập hàng sẽ không khó khăn.
Có các đầu mối sau đây để bạn tìm được nguồn hàng: đầu tiên phải là từ chính mối gắn kết của mình, hãy hỏi thăm bạn bè, người thân, họ đủ sức giới thiệu cho bạn một mối hàng tốt. Nhưng đừng vội vàng cộng tác ngay với những đầu mối bạn được mô tả.
Hãy tiếp tục tìm kiếm bằng con đường khác: tải một status hỏi han, đủ sức những người bạn vừa mới kết bạn từ lâu giờ đây lại bổ ích, hoặc hỏi han ở các diễn đàn, group, search trên google, hãy thu thập càng nhiều đầu mối càng tốt, và sau đó, chúng ta thực hiện công đoạn so sánh.
Giờ đây việc có những nguồn hàng tốt ở khắp mọi ngành. Vậy làm sao để biết nơi lấy hàng nào tốt hơn? Hãy thực hiện các bƣớc sau:
1. Vạch ra những tiêu chí để xác định giá trị sản phẩm của mình: mức giá, chất lượng, bảo hành, các hàng hóa đi kèm, ưu đãi,….
2. Xếp hạng độ cần thiết của các tiêu chí
3. So sánh từng tiêu chí, đối chiếu với các nơi lấy hàng.. chọn được nơi lấy hàng cung cấp tốt nhất các tiêu chí ở trên.
Chỉ cần giống như vậy, chúng ta đang đủ nội lực sẵn sàng cộng tác với một mối hàng tốt. Hãy tìm hiểu kỹ hình thức hợp tác của họ, nếu có thể thì ký một hợp đồng ngắn hạn, để đảm bảo quyền lợi của cả 2 bên. Nhưng hãy note tới các vấn đề về tồn kho, trả lại hàng, hay lượng hàng mình cần nhập.
8. Xác định nơi cung cấp bán hàng
Facebook đang là nơi sale đa dạng nhất ngày nay
Có rất nhiều phương pháp để bạn tiếp cận KH của mình, đừng chỉ nghĩ đến Fb một mình. Jack ảo đang từng nói: “Đừng có khi nào sale cho người thân”. Dù bạn có bán giá rẻ thế nào, vẫn có khi họ nghĩ rằng mình đã bán đắt cho họ, vì “càng quen càng lèn cho đau” vậy thôi.
Nếu muốn Fb của mình trở thành kênh sale, phải tìm hướng dẫn kết bạn với những khách hàng, hay học phương pháp phát triển Facebook cá nhân để có người theo dõi. Phần này có lẽ chúng ta sẽ nói khi khác. Nhưng kênh profile một mình vẫn là một ngành đủ sức đi được nếu kiên trì.
Có rất nhiều ngành bạn nên tận dụng, mỗi kênh cung cấp sẽ có những ưu yếu điểm khác nhau, đừng lệ thuộc vào kênh, hãy dựa vào vào tìm hiểu của chính bạn.
không những thế, tôi khuyên những người sale mới bắt đầu nên lựa chọn ngành fanpage và website, mà ở đây là landing page. NẾu bạn có điều kiện tài chính để làm nơi cung cấp offline giống như mở shop, sử dụng sự kiện… thì tốt quá rồi. Nhưng
nếu mới khởi đầu, chúng ta nên thử đi từ những nơi chi phí thấp trước (Tất nhiên điều này cũng phụ thuộc vào loại mặt hàng – sẽ thật khó để bán trên Fb nếu bạn phân phối mặt hàng xi măng sắt thép chẳng hạn..)
đối với fanpage, hãy học hướng dẫn viết content, phương pháp sử dụng pic “tốt nhất có thế”, và hướng dẫn nào để đưa những nội dung đó đến với khách hàng của bạn bằng ads. Đây là những điều cơ bản mà bạn đủ sức học được ở những diễn đàn, cộng đồng chia sẻ to có mặt khắp trên các mạng xã hội.
Cần phối hợp nhiều kênh không giống nhau
Với một mạng xã hội mà cứ 2 người Việt lại có 1 người dùng, thật chẳng thể nào tốt hơn để bán những mặt hàng tốt nhất của mình lên đó. Hãy lập một fanpage, đặt một cái tên thật hay cho nó, làm pic, lên cho mình những ý tưởng về content (học hỏi từ những fanpage không giống – đừng copy họ), đăng mặt hàng của mình lên, khởi đầu tìm hướng dẫn bán những mặt hàng trước tiên.
Bên cạnh Fanpage, nhóm cũng là một mảnh đất rất hay ho nơi tập trung nhiều nhất những khách hàng mục tiêu của chúng ta. không những thế bạn cũng phải rất khéo léo để đủ sức bán được hàng trên nhóm, nghiên cứu cách tiếp cận KH trên group ở một post khác nhé.
Đừng bỏ qua những thời cơ bán hàng trên những kênh khác ngoài Fb – Bạn sẽ bỏ lỡ nhiều thứ hay ho đáng học hỏi.
Dù Facebook là một kênh phân phối rất tích cực, nhưng không phải là ngành duy nhất. Mảnh đất giàu tài nguyên thì cũng có lắm địa chủ, bạn sẽ lạc lõng nếu không đủ những điều kiện về nhân lực, năng lực và vật lực. Điều này thời gian sẽ giúp bạn thay đổi, ngoài ra nhớ rằng hãy để ý tới những nơi phân phối khác như website, sms, Gmail,… Chúng ta sẽ phải nhớ tới nó để học về sau này.
9. Học hỏi từ những người tiên phong
Học hỏi từ người tiên phong
Đây là lúc bạn nên dừng lại một tí, Quan sát lại tổng thể xem mọi thứ đang ổn chưa. Hãy nghĩ nhìn thấy, đối với fanpage, web hay các nơi sale của mình, liệu CHÍNH bản thân BẠN vừa mới sẵn sàng mua nếu Nhìn vào chưa? Nếu chưa thì là vì nguyên do gì? Rất nhiều người bán hàng đều lười chảy thây khi nghĩ đến việc tăng cao hóa mọi thứ. Họ chỉ dễ dàng up lên những bức ảnh hời hợt, đăng những nội dung hời hợt, kiếm những đơn hàng hời hợt.
Hãy hỏi những người sự phát triển, xem họ điều hành ngành sale như thế nào.
toàn bộ chúng ta đều mong muốn mua một sản phẩm tốt, vậy vì sao khi sale, ta lại k khiến nó tốt hơn, để chính chúng ta cũng muốn mua. Nhiều người bán những mặt hàng thậm chí họ còn không mong muốn sử dụng, vậy ai dùng chứ?
Học hỏi từ những người thành công sẽ tốt hơn là tự sử dụng cá nhân rồi vấp phải những sai lầm ngớ ngẩn
Những người tiền bối sẽ chỉ cho bạn rằng điều gì vừa mới ổn rồi và điều gì chưa ở những công việc bạn làm. lời khuyên từ họ sẽ làm bạn tránh khỏi những lỗi lầm cơ bản, giúp bạn chẳng hề mất những đồng tiền “ngu”. Hãy đặt những câu hỏi liên quan tới việc bạn định làm, và xin quan niệm của họ.
nguyên do tại sao bước này không nằm ở phía trên? Những người thành đạt sẽ sẵn sàng chia sẻ hơn khi bạn vừa mới sử dụng những điều ở trên: Tự tìm hiểu, tự làm, tự sửa. Bởi họ cũng từng có thời điểm như vậy nên họ quý trọng những người biết chăm chỉ. Còn chẳng ai mong muốn chỉ bảo cho một người chưa biết hay chưa chịu làm gì cả.
10. Bắt đầu tiếp cận khách hàng đầu tiên
Đừng ngại sale
Bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời tột độ khi thành quả của mình dần dần xuất hiện giống như thế này
11. Học bán hàng, một phương pháp thực sự
Trở thành người sale chuyên nghiệp
Đây là lúc bạn khởi đầu học nhiều hơn làm. Chỉ có đọc và thử mới là hướng dẫn để bạn tránh khỏi những ngây ngô tồi tệ. Trong thời buổi “ai cũng bán được hàng” giống như ngày nay, sẽ thật khôi hài nếu một kẻ gà mờ và nôn nóng bước chân vào.
12. Tìm mẹo mở rộng khách hàng bằng các nơi khác
phổ biến các nơi bán hàng
Giờ là lúc dong buồm ra khơi! Khi vừa mới dĩ nhiên rằng nơi chủ đạo của chúng ta hoạt động tốt và đều đặn có đơn hàng mỗi ngày, hãy chú ý tới những hướng đi mới, để chúng ta có thêm những gốc thu, hay chí ít là những kinh nghiệm, để dành cho lần sau sale.
13. Kết nối nhiều thêm nữa
kết nối nhiều thêm nữa
Nếu bạn để ý, có rất nhiều cô gái kinh doanh online đi lên từ những cố gắng không biết mệt mỏi của chính mình. Họ miệt mài gấp trăm lần chúng ta, họ sử dụng những việc mà ta cảm thấy là “tốn thời gian vô cùng” mà không đem lại mấy hiệu quả. Họ chuẩn bị nhắn tin cả giờ đồng hồ với một người khách hàng, sẵn sàng tự mình đi ship mặc kệ nắng mưa.
14. Thiết lập một thứ gì đó hoàn chỉnh hơn
hoàn thiện brand
Định vị bản thân, xác định nhìn thấy mình có cảm thấy thỏa mãn hay không
15. Hoàn thiện quy trình sale, và cả chính mình
không ngừng hoàn thành bản thân
Trên đây là những chia sẻ đầy đủ và easy hiểu nhất, ai cũng đủ sức học được. Chúng ta k sống trong một thế giới kỳ diệu tới độ mọi ước mong của bản thân đều có thể được cung cấp, nhưng lại quá đủ công bằng để cố gắng của chúng ta dần dà được hồi đáp. Có sự chăm chỉ thì sẽ có thành quả. chẳng phải ai cũng có xuất phát điểm giống như nhau, nhưng rùa rồi cũng sẽ có thành quả nếu biết cố gắng.