Với sự phát triển của xã hội ngày nay, đời sống của con người được cải thiện và nâng cao, cùng với đó là sự phát triển không ngừng của các lĩnh vực khác nhau trong đời sống. Chính vì thế, nền kinh tế được đẩy nhanh phát triển và trở thành vấn đề vô cùng quan trọng đối với mỗi cá nhân và toàn thể xã hội. Gắn liền với nền kinh tế, ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nền kinh tế, thị trường. Hiểu được tầm quan trọng của thị trường, để giúp các bạn có thể nghiên cứu thị trường tốt hơn, hôm nay, xaydungweb.vn sẽ giới thiệu các bạn những cách nghiên cứu thị trường qua bài viết “Kinh Nghiệm Những Phương Pháp Nghiên Cứu Thị Trường Mà Bạn Nên Biết.
Nghiên cứu thị trường là gì?
Nghiên cứu thị trường là gì? nghiên cứu thị trường là một quá trình lấy, xử lý, đo đạt những thông tin có sự liên quan đến khách hàng, đối thủ, thị trường mục tiêu và có khả năng là toàn bộ về ngành mà doanh nghiệp bạn muốn bán hàng. Chiết suất thị trường có mục tiêu giúp đỡ việc ra quyết định có liên quan đến việc giải quyết vấn đề và nắm bắt cơ hội marketing.
Tùy vào mục đích của công ty, đấy có khả năng là xâm nhập vào một thị trường, phát triển một sản phẩm và dịch vụ mới hay thực hiện một chiến dịch truyền thông mà giải pháp nghiên cứu thị trường là không giống nhau. tuy nhiên, chiết suất thị trường được xem như một nghiệp vụ không thể thiếu. Bởi nó sẽ bổ sung phong phú nội dung chuẩn xác giúp các nhà Marketer đưa ra một chiến lược phù hợp và từ đấy mang lại đạt kết quả tốt cao.
Nếu công ty chủ quan không thực hiện chiết suất thị trường hay nghiên cứu một bí quyết hời hợt, thì việc có quyền quyết định có thể mang lại nguy cơ cao. Điều đó sẽ đi kèm với nhiều kết quả khác, đó là chiến dịch thất bại hay phung phí nguồn lực.
Xem thêm: Tổng hợp cách đưa sản phẩm mới ra thị trường hiệu quả nhất 2020
Tầm quan trọng của Market Research?
Đấy là nguyên nhân các doanh nghiệp chuẩn bị và sẵn sàng đầu tư hàng tỷ đồng để chiết suất thị trường một cách đúng đắn.
Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rõ:
- 80% người dùng kênh instagram đang follow những account công ty, theo khảo sát năm 2017 của chủ đạo instagram.
- 75% người dùng smartphone sử dụng Google là kênh bào chế đầu tiên khi quyết định mua một sản phẩm nào đấy, theo số liệu từ Google năm 2018.
- Email mà không hiển thị rõ ràng trên các điện thoại di động có khả năng sẽ bị xóa đi trong vòng 3 giây, theo báo cáo của HubSpot năm 2018.
Không có sự nghiên cứu về thị trường cẩn thận, bạn có khả năng sẽ bị đào thải khỏi cuộc chơi không thương tiếc.
Ngoài ra, Market Research còn được các doanh nghiệp sử dụng để nghiên cứu thương hiệu Perception (nhận thức thương hiệu) và năng lực phủ sóng thương hiệu tới công chúng (brand Awareness).
Xem thêm: Những Kỹ Năng Quan Trọng Cần Thiết Khi Khởi Nghiệp Mà Bạn Nên Biết
Tiến Hành Nghiên Cứu Thị Trường
Xác định mục tiêu hoặc nỗi lo của doanh nghiệp
Có thể nói, việc nghiên cứu thị trường có giúp ích cho doanh nghiệp hay không phụ thuộc vào việc bạn có chọn lựa đúng đắn vấn đề doanh nghiệp đang mắc phải hay mục tiêu của cuộc chiết suất này. thế nên đây được coi như một bước không thể thiếu trong mọi công thức nghiên cứu thị trường.
Một chẳng hạn như dễ hiểu cho điều mà doanh nghiệp đang gặp phải đó là: “Liệu chúng ta có nên tiến vào thị trường đấy hay không?” hoặc “Tính năng nào của sản phẩm cần được phát triển trong tương lai?”. Việc hiểu vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải một cách rõ ràng sẽ làm cho kết quả của cuộc bào chế thị trường tập trung và nhận kết quả.
Xem thêm: Tổng hợp cách lập kế hoạch kinh doanh bán hàng mới nhất 2020
Lấy và phân tích dữ liệu mua hàng
Sự phát triển của công nghệ nội dung và mã vạch đã giúp các công ty có thể lưu trữ tất cả thông tin mong muốn và thị hiếu của người tiêu dùng. Chẳng hạn, bằng cách truy xuất dữ liệu sale trên máy tính, một siêu thị có thể chọn lựa chính xác và nhanh chóng cấp độ ưa chuộng của người tiêu dùng về các kiểu nước ngọt có gas. ScrubaDub – một hệ thống rửa xe ở Boston – đã lưu mã vạch xe của người tiêu dùng để chọn lựa tần số sử dụng, cũng như để sở hữu hình thức khuyến mãi cho người tiêu dùng trung thành.
Các doanh nghiệp gởi thư trực tiếp như Lands” End lại đi một bước xa hơn khi khai thác cơ sở dữ liệu người tiêu dùng nhằm lựa chọn những người sử dụng nào nên nhận catalog hay hàng bổ sung đặc biệt.
Xem thêm: Phương pháp tìm kiếm ý tưởng kinh doanh hiệu quả nhất 2020
Khảo sát trực tiếp (In-person surveys)
Đây là một dạng khác của phỏng vấn trực tiếp tuy nhiên thay vì trao đổi trò chuyện thì phương pháp thăm dò trực tiếp sử dụng bảng câu hỏi thăm dò thị trường đã được thiết kế từ trước, in ra giấy và đưa cho mọi người nhập thông tin. Tỷ lệ số lượng chấp thuận đề xuất thăm dò của phương pháp này thấp hơn phỏng vấn trực tiếp nhưng số liệu lại bài bản hơn, giản đơn tổng hợp hơn.

Chọn lọc group đối tượng mục tiêu để nghiên cứu thị trường
Để nghiên cứu thị trường đạt kết quả tốt bạn cần chọn ra một đối tượng khách cụ thể, vừa giới hạn phạm vi nghiên cứu vừa có được kết quả tốt. Group đối tượng mục tiêu đấy cũng chủ đạo là group người sử dụng mục đích mà bạn đang hướng tới, nhóm người sẽ tiêu sử dụng sản phẩm của bạn. Sự cụ thể và cụ thể của group đối tượng chiết suất đến đâu càng dễ khai thác thông tin đến đấy.
Đối tượng mục tiêu chiết suất thị trường dựa trên những mục đích mà bạn muốn có được. Hãy xây dựng những nội dung đạt kết quả tốt để có được đối tượng mục tiêu khách tốt.
Xem thêm: Muốn kinh doanh phải bắt đầu từ đâu Hướng giải quyết hiệu quả nhất 2020
Sắp xếp và xác định phương tiện tiện truyền thông
Thông tin thị trường có khả năng được sử dụng để khám phá ra những vùng thị trường tốt nhất mà ở đó có khả năng quảng bá thông điệp và khởi động chiến dịch tiếp thị. hiểu được những suy xét và thói quen của người sử dụng có thể giúp xây dựng được một chiến lược như sử dụng các địa điểm phù hợp nhất để tiếp thị,quan hệ người sử dụng,truyền thông xã hội,tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm và nhiều chiến dịch khác nữa.
Mặt khác, khi doanh nghiệp chuyển vào các khu vực mới thì chiết suất thị trường có khả năng đóng một vai trò đặc biệt trong việc lựa chọn các phương pháp tiếp cận tối ưu.Các cuộc khảo sát cũng đều được tiến hành để tìm hiểu nhiều hơn về khách hàng ở thị trường mới này. Kết quả báo cáo có khả năng giúp đỡ trong việc lựa chợn chiến lược tốt nhất cho việc mua qua các phương tiện truyền thông,sắp xếp các bài báo,nội dung marketing xã hội và nhiều hơn nữa…
Hồng Quyên – Tổng Hợp
Tham Khảo (thicao, admicro, qvcorp, khaosat, sapo, brandsvietnam, consuilting)