Trong hoạt động kinh doanh, bạn không thể bị động ngồi chờ khách hàng tự tìm đến để dùng sản phẩm & dịch vụ của bạn được. Có quá nhiều đối thủ cạnh tranh với bạn. Đơn vị nào chủ động tiếp cận nguồn khách hàng và mang tới cho họ những trải nghiệm tốt, đơn vị đấy sẽ chốt được đơn hàng.
Vậy bạn có biết đâu là nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào nhất không? Hãy Cùng mình tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!
Tận dụng các mối quan hệ cá nhân
Cách đầu tiên dễ dàng & dễ thực hiện nhất chính là tận dụng những “mối quan hệ cá nhân” của bạn. Hãy giới thiệu đến những người bạn của bạn về dịch vụ, sản phẩm của mình. Hoặc là giới thiệu đến những người có thể biết ai đấy có nhu cầu dùng dịch vụ, sản phẩm của bạn
Khách hàng cũ – Nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào nhất
Với những doanh nghiệp mới vào nghề thì khách hàng cũ là một nguồn nên được khai thác bởi khách hàng cũ đã đủ tin tưởng vào bạn sau những lần giao dịch trước. Vì vậy, không có lý do gì để họ từ chối lời để nghị có lợi cho họ. Việc còn lại sẽ dựa vào năng lực tư vấn phương án phù hợp cho khách hàng của doanh nghiệp.
Bạn có thể nhờ khách hàng tham gia giới thiệu khách hàng mới & những khách hàng này sẽ giới thiệu nguồn khách hàng dồi dào, thân thiết nên cơ hội chốt đơn hàng sẽ là rất cao & nếu bạn có thể khéo léo khai thác thì họ thậm chí còn có thể tham gia thêm nhiều phương án tài chính khác.
Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng
Tìm kiếm nguồn khách hàng thông qua kênh Telesales
Cách để tìm người có khả năng mua hàng thông qua điện thoại là phương pháp khá phổ biến, đặc biệt trong các ngành như bất động sản, bảo hiểm, ngân hàng,… Cách này sẽ giúp ích cho bạn xác định được đối tượng có thể biến thành khách hàng của bạn hay không chỉ qua một cuộc hội thoại ngắn. Nhưng mà, bạn cần phải có sẵn một lượng danh sách người có khả năng mua hàng chất lượng để tiến hành gọi điện thoại.
Dùng Email Marketing
Bạn có thể tìm kiếm địa chỉ Mail chính xác của khách hàng ở đâu? đấy là nhờ việc mời đăng ký nhận thông báo khuyến mãi qua Mail khi khách hàng truy tìm vào Website của bạn. Có được địa chỉ Email, bạn hãy soạn ngay mẫu thông tin mời chào thu hút kèm theo các chương trình khuyến mãi, giảm giá,… Để gửi đến khách hàng.
Bạn có thể thực hiện công việc này một cách tự động bằng những phần mềm quản lý khách hàng. Hãy thêm tính năng sẻ chia với bạn bè và khuyến khích họ truyền Mail giới thiệu, để mỗi khách hàng chính là cầu nối cho bạn với một vị khách hàng mới.
Cho khách hàng sử dụng thử sản phẩm
Đừng ngại cung cấp miễn phí một số sản phẩm của bạn, hãy cho người có khả năng mua hàng sử dụng thử và xem cảm nhận của họ. Nếu như bạn là một trong những loại dịch vụ hay tư vấn thì hãy cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích.
VD như có thể mang đến các típ vặt cho họ hoặc bạn cũng có thể tư vấn giúp người có khả năng mua hàng hoàn thành công việc, dự án của họ.
Thông qua mạng xã hội facebook, Zalo,….
Tìm kiếm nguồn khách hàng có khả năng mua hàng online là sự chọn lựa phổ biến của các doanh nghiệp trong thời đại số. Hãy tìm những hội, nhóm, trang mạng xã hội có mong muốn thực tế chung nhất về sản phẩm, dịch vụ hoặc lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh.
Sau đấy, hãy sẻ chia thông tin có ích về sản phẩm, dịch vụ một cách khéo léo, tích cực và nhiệt tình. Khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ và những thông tin sẻ chia của bạn chắc chắn sẽ chủ động liên hệ với bạn.
Xem thêm: Tổng Quan Những Kỹ Năng Chăm Sóc Khách Hàng Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua
Đa dạng hóa kênh bán sản phẩm
Trong thời đại công nghệ 4.0, khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thông tin về sản phẩm qua nhiều kênh khác nhau. Những kênh thường được người mua hàng ưa chuộng là Facebook; Zalo; Shopee; Tiki; Lazada…Nếu sản phẩm của bạn được phủ ở nhiều kênh, khả năng tiếp cận khách hàng sẽ cao hơn; tỷ lệ chốt đơn cũng cao hơn.
Khi bắt gặp sản phẩm của bạn trên nhiều kênh kinh doanh khác nhau, khách hàng sẽ có ấn tượng tốt về quy mô kinh doanh cũng giống như uy tín của doanh nghiệp bạn. Hoặc khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên một kênh nào đó mà sản phẩm của bạn lại vắng mặt, tức là bạn đã bỏ lỡ một thời cơ bán hàng. Bởi vậy, từ các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ đến các doanh nghiệp quy mô lớn đang có xu hướng xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh.
Quảng cáo Google Adwords
Đây là hình thức quảng cáo google dựa theo Keyword tìm kiếm của người tiêu sử dụng. Rất là nhiều công ty hiện nay đang sử dụng phương pháp tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng này rất chi là hiệu quả.
Vì những đối tượng Google Ads giao tiếp được là những người sử dụng có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ, lên Google Search từ khóa liên quan & quảng cáo xuất hiện, nên data khách hàng rất tích cực, tỷ lệ chốt cao.
Nghiên cứu & học hỏi đối thủ
Để nghiên cứu đối thủ chung ngành, bạn phải cần phân tích và nhìn nhận vấn đề từ họ rằng: họ đã dùng những cách thức nào, họ quảng cáo, tiếp thị ở đâu hay họ tạo được mối quan hệ như thế nào để giao tiếp được với nguồn khách hàng có khả năng mua hàng.
Từ đó, bạn có thể xem xét, lựa chọn & ứng dụng những cách thức phù hợp với hình thức kinh doanh của mình. Đừng quên rằng, bạn phải cần lĩnh hội có chọn lọc từng phương pháp, tránh rập khuôn mà dẫn đến thất bại không đáng có.
Hi vọng những chiến lược tìm kiếm nguồn khách hàng mới sẽ hữu ích đối với việc kinh doanh của bạn. Chúc bạn áp dụng thành công và luôn có nhiều hơn những đơn hàng mới nhé!
Bình luận về chủ đề post