Phòng r&d là gì? là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề phòng r&d là gì? Trong bài viết này, xaydungweb.vn sẽ viết bài viết nói rõ về phòng r&d là gì? vì sao cần phòng r&d một cách tốt nhất?
Phòng r&d là gì? vì sao cần phòng r&d một cách tốt nhất?
► R&D là gì?
R&D – Research and Development là hoạt động tìm hiểu và tăng trưởng trong các doanh nghiệp sản xuất – dịch vụ, có Nhiệm vụ nghiên cứu – tăng trưởng món hàng mới, công nghệ mới… nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của phân khúc và chiến lược phát triển của công ty.
► Những điều cần biết về R&D
cho đến nay, hoạt động “nghiên cứu và phát triển” rất được các công ty quan tâm. cho nên mà hầu hết các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đều có bộ phận hoặc phòng R&D. nghĩa vụ của bộ phận R&D trong công ty gồm có những hoạt động sau:
Product R&D (Nghiên cứu – phát triển sản phẩm)
mục đích của hoạt động tìm hiểu – phát triển món hàng trong doanh nghiệp là nhằm tạo ra những sản phẩm mới về: thiết kế, công dụng, chất liệu, tính năng… hay cải tiến, nâng cao chất lượng những món hàng hiện có. ví dụ giống như BKAV ra mắt điện thoại thông minh mới Bphone 2017, tủ lạnh có 2 dàn lạnh độc lập của Samsung…
Nhiệm vụ của bộ phận R&D trong các đơn vị cung cấp dịch vụ giống như khách sạn, resort sẽ là nghiên cứu đưa ra những dịch vụ mới để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng: dịch vụ phòng tắm xông hơi, dịch vụ tắm bùn, dịch vụ chăm sóc da với dược liệu mới chiết xuất từ thiên nhiên…
ảnh gốc Internet
đủ nội lực bạn quan tâm:Quản trị nhân sự là gì? Top 5 software hỗ trợ quản trị nhân viên kết quả dành cho công ty
Technology R&D (Nghiên cứu – tăng trưởng công nghệ)
Việc nghiên cứu, tăng trưởng công nghệ trong các doanh nghiệp nhằm mục tiêu tạo ra những công nghệ mới để update những hàng hóa cũ, ứng dụng vào những món hàng mới có chất lượng và giá thành tốt hơn. Chẳng hạn như công nghệ máy giặt lồng ngang của LG, công nghệ chiết xuất hương liệu trong ngành nghề sản xuất thức uống…
nghĩa vụ này còn gồm có cả việc “tình báo công nghệ” – nghiên cứu mẹo công nghệ của các đối thủ để học theo hoặc phụ thuộc đó phát triển công nghệ mới cho công ty mình.
ảnh gốc Internet
Packaging R&D (Nghiên cứu – phát triển bao bì)
Với những doanh nghiệp chuyên sản xuất những sản phẩm tiêu sử dụng nhanh như: mỳ ăn liền, sữa, thức uống đóng chai… thì Nhiệm vụ tìm hiểu – tăng trưởng bao bì rất được tập trung. Bộ phận R&D sẽ đảm nhiệm việc sáng tạo nên những chất liệu, kiểu dáng bao bì mới hay mang ra phương pháp đóng gói bao bì tăng cao nhất.
Hoạt động Packaging R&D đóng góp rất lớn vào việc gia tăng lượng món hàng tiêu thụ. Nhiều khi chỉ cần cải thiện chất liệu, kiểu dáng bao bì trong khi vẫn giữ nguyên định lượng hàng hóa bên trong thì sản lượng tiêu thụ vừa mới tăng trưởng gấp nhiều lần.
hình gốc Internet
Process R&D (Nghiên cứu – phát triển quy trình)
Nhiệm vụ này được xem là hoạt động nghiên cứu – tăng trưởng “phần mềm” với mục đích cập nhật, tăng trưởng quy trình vận hành (cho máy móc), quy trình sản xuất (cho sản phẩm), quy trình giúp cho (cho ngành dịch vụ)… Việc cập nhật được một quy trình sự phát triển sẽ góp phần đem lại năng suất – hiệu quả cao hơn cho doanh nghiệp. Với những tổ chức phân phối dịch vụ thì hoạt động Process R&D càng có vai trò quan trọng hơn vì nó quyết định đến sự thành – bại của loại hình dịch vụ đó.
Nguồn: tuyencongnhan.vn