Tính giá bán lẻ quần áo là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề tính giá bán lẻ quần áo trong bài viết này, xaydungweb.vn sẽ viết bài Phương pháp tính giá bán lẻ quần áo mới nhất 2020
Phương pháp tính giá bán lẻ quần áo mới nhất 2020
1, Lựa chọn giá bán lẻ bằng plan giá của riêng cửa hàng bạn
Nhiều shop bán lẻ thời trang lựa chọn mức giá thành bằng hướng dẫn cộng thích hợp giá vốn sản phẩm một % lãi nhất định, tùy từng mức giá vốn không giống nhau mà phần trăm ấy được ứng dụng không giống nhau, và phụ thuộc vào từng tình huống trong thực tiễn.
Dưới đây là là một bí quyết bạn đủ nội lực áp dụng cho giá bán sản phẩm:
giá thành lẻ = [(Giá vốn) : (100 – tỷ lệ markup)] x 100
Ví dụ: Một chiếc áo phông bạn nhập với giá vốn là 90.000 vnđ, bạn muốn markup 40%, vậy giá bán tính theo phương pháp trên sẽ là:
giá thành = [ 90.000 : (100 – 40)] x 100 = 150.000 vnđ.
cách tính giá bán này được dùng ở hầu hết các nước Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Á, đặc biệt là những món hàng thời trang cao cấp, chính hãng hay thời trang thiết kế. tỉ lệ markup thường trong khoảng 25-60%, thông dụng nhất ở mức 50%.
2. Mức giá bán lẻ MSRP được đưa ra bởi đề nghị của nhà sản xuất
mang ra mức giá bán phù hợp giúp bán hàng hiệu quả hơn
như tên gọi MSRP (Price a manufacturer recommended lớn sell), là mức giá bán được phía nhà cung cấp đề xuất cho các đại lý, shop bán lẻ khi bán sản phẩm của họ. Phía nhà cung cấp sẽ đưa ra một mức giá bán lẻ tiêu chuẩn cho những đại lý, shop bán hàng của họ, mức giá này được đưa ra tùy vào khu vực và thời điểm.
Chẳng hạn, bạn nhập một chiếc váy từ xưởng A về có giá vốn 150.000vnđ, phía xưởng A đề nghị giá bán lẻ cho món hàng đó là 350.000vnđ và k vượt quá 400.000vnđ. giống như vậy, mức bán lẻ của bạn sẽ dao động trong khoảng giá đề xuất mà nhà sản xuất mang ra.
mục đích của phương pháp áp dụng giá bán này là để tránh trạng thái bán phá giá một món hàng trên phân khúc. Trong trường hợp bạn chấp thuận lợi nhuận thấp để bán được hàng, thì phía các cửa hàng khác cùng nhập chiếc váy đó tại xưởng A sẽ khó bán hoặc phải hạ giá tiền xuống ngang hàng để cạnh tranh. Đây là một chiến thuật sale của nhà cung cấp để bình ổn giá phân khúc. Tại Viet Nam, giá tiền này chủ yếu vận dụng cho các nền móng cửa hàng nhượng quyền thương hiệu hoặc các đại lý bán lẻ nhượng quyền của các thương hiệu như TNG, Viettien,…
3. Giá thành món hàng dễ dàng được cộng thêm một mức lợi nhuận mong muốn
Đây là plan giá bán được nhiều cửa hàng vận dụng, đặc biệt là những cửa hàng nhỏ, ít nhân sự. Theo đó, giá thành = Giá Vốn + doanh số mong muốn trên sản phẩm. Bạn chỉ cần cộng mức lãi bạn muốn có được sau khi bán để thu từ KH. mẹo này từ xưa đang được áp dụng, đặc biệt ở các chợ bán lẻ truyền thống. Tùy vào giá tiền vốn cụ thế mà lợi nhuận cộng thêm là khác nhau.
Thông thường, giá vốn càng to thì lãi trên mỗi hàng hóa càng to. Chiếc áo có giá vốn 50.000vnđ thì có giá bán khoảng 100.000vnđ, nhưng chiếc áo có giá vốn 120.000 thì mức giá bán sẽ vào khoảng 200.000vnđ, phần trăm lãi của chiếc áo thứ 2 tuy thấp hơn nhưng lượng lãi rạch ròi vẫn cao hơn chiếc áo thứ nhất.
hiển nhiên, ai cũng muốn nhận được mức lãi cao nhất có thể. bên cạnh đó, nếu để giá thành quá cao hay quá thấp thì việc kinh doanh của cửa hàng cũng sẽ bị ảnh hưởng. Để giá quá cao, khách ngán ngẩm lắc đầu, để giá quá thấp, mức lãi chẳng có bao nhiêu. Bởi vậy, tính theo hướng dẫn này thì mức giá bán nên được cân nhắc phù hợp để vừa dễ bán hàng, vừa có quá đủ doanh số để công việc bán hàng được thuận tiện.
4. Dùng nhiều mức giá thành cho cùng một hàng hóa
plan thẩm định giá này được dùng nhiều cho bán buôn. ngoài ra nhiều cửa hàng thời trang bán lẻ luôn luôn sử dụng phương pháp này để kích cầu khách hàng. Những sản phẩm thời trang thường được vận dụng giống như áo phông, phụ kiện… Nếu KH mua 1 hàng hóa sẽ có giá X, mua 2 hàng hóa sẽ có giá Y và 3 món hàng sẽ có giá Z. Đây chính là giá tiền mà shop tự đưa ra để đề nghi khách hàng mua nhiều hơn, mua càng nhiều giá càng rẻ.
5. Mức giá hoa hồng
không lạ lẫm gì với thói quen mua sắm của khách hàng. Họ ưa thích món hàng đang trong chương trình sales off, mã giảm giá hay mức trợ giá vào mùa cao điểm. Đây là lý do chiến lược giá thành lẻ chiết khấu được không ít cửa hàng thời trang áp dụng.
Có nhiều lợi ích khi dùng mức giá chiết khấu, nó giúp chương trình sale trở nên hiệu quả và lôi kéo được nhiều khách hàng hơn. Trong đó, thể loại này được thể hiện dưới dạng:
– Giá hoa hồng cho từng phân khúc khách hàng, theo đó, khách hàng vip sẽ có mức chiết khấu cao hơn KH tiêu phù hợp.
– Giá hoa hồng theo trị giá hóa đơn.
– Giá hoa hồng theo số mặt hàng.
– Giá hoa hồng theo ngày mua hàng….
Có rất nhiều mẹo thể hiện giá chiết khấu khi sale. Tùy vào từng thời điểm và hiệu quả mà mỗi chương trình đem lại, cửa hàng sẽ chọn giá bán thêm vào để chính thức khai triển tới khách hàng.
áp dụng giá tiền chiết khấu để làm giá bán lẻ
6. Thẩm định giá thua lỗ để tăng trị giá trung bình của mỗi giao dịch bán hàng
Nghe có vẻ mơ hồ nhưng đây là phương pháp sử dụng của rất nhiều shop. Hiểu nôm na là bạn sẽ bán một số mặt hàng hòa vốn, thậm chí là bị lỗ để thu hút KH. Bù vào đó, bạn sẽ tăng trưởng giá của các hàng hóa khác để bù đắp phần nào lợi nhuận bị thiếu hụt.
bí quyết này áp dụng ở rất nhiều shop kinh doanh online hay bán hàng tại cửa hàng. Những mặt hàng được hạ giá là những mặt hàng hot-trend, có nhiều KH biết tới và ưa thích. Khi KH ghé thăm shop của bạn, họ có thể mua những hàng hóa khác nữa. song song, với những khách hàng xa lạ, đây cũng là thể loại giúp thu hút họ đến cửa hàng hay fanpage/website sale thường xuyên hơn.
7. Mức giá cạnh tranh để đánh bại đối thủ
giống như tên gọi, giá tiền này được định dựa trên mức giá thành lẻ của đối thủ cho cùng mặt hàng hay hàng hóa tương tự. mức giá mà bạn mang ra thường thấp hơn đối thủ cạnh tranh nhưng không phải quá lớn.
Thông thường, một khách hàng khi mua sắm thường có sự so sánh mức giá giữa nhiều cửa hàng. Nếu giá tiền của bạn thấp hơn, dĩ nhiên phần trăm KH đặt mua cũng sẽ nhiều hơn. ngoài ra, để tránh trạng thái phản chức năng, không nên đặt giá tiền thấp hơn hẳn đối với đối thủ. nguyên nhân là khách hàng có khả năng nghi ngờ chất lượng món hàng kém hơn của đối thủ.
8. Đưa ra mức giá cao hơn đối thủ, bấm mạnh vào chất lượng cao
Nếu giống như mẹo thẩm định giá trước giúp bạn đưa ra mức giá cạnh tranh hơn đối với đối thủ thì ở hướng dẫn này, bạn cần mang ra mức giá cao hơn đối thủ, và đặc biệt click mạnh tới chất lượng của món hàng.
Theo hướng dẫn này, bạn cần hòa hợp nhiều nguyên nhân và bộ phận để có thể bán được nhiều hàng.
– Thứ nhất, về mặt truyền thông sản phẩm, cần nêu được ưu thế nổi bật của hàng hóa. hàng hóa cao cấp hơn đối thủ ở điểm nào? (Mặc dù mặt hàng là giống như nhau, nhưng hãy nghĩ ra tại sao khách hàng nên mua món hàng ấy là gì?)
– Thứ hai, làm cho thương hiệu của bạn trở nên đắt giá hơn. Những hàng hóa cao cấp thì gắn liền với nó là một cửa hàng luôn có dịch vụ tốt, chuyên nghiệp trong sale và quản lý sale.
Trên đây là 8 cách để bạn mang ra mức giá thành cho sản phẩm của mình. Thay vì chỉ định giá theo một phương thức truyền thống, hãy thử áp dụng những hướng dẫn thẩm định giá bán không giống nhau để xem hiệu quả bán hàng đạt được có sự chuyển đổi tích cực hay không.
Chúc cho chủ shop sẽ tìm được cho món hàng của mình một mức giá bán hoàn hảo nhất và công việc mua bán luôn gặp nhiều may mắn!
Nguồn: https://www.mshopkeeper.vn/