Với xã hội hiện đại ngày nay, cuộc sống con người ngày càng được cải thiện, cùng với đó là sự nâng cao về nhu cầu của con người. Chính vì thế, kinh tế trở thành một trong các lĩnh vực được đẩy mạnh phát triển và là vấn đề quan trọng đối với mỗi cá nhân và toàn thể xã hội. Kinh doanh là lĩnh vực tiềm năng kinh tế cao, tuy nhiên, ngay từ bước đầu bạn đã không thể làm tốt thì giai đoạn sau sẽ không dễ cho bạn, điều được đề cập đến là người tiêu dùng. Hiểu được tầm quan trọng của việc thu hút người tiêu dùng, hôm nay, xaydungweb.vn sẽ giới thiệu đến các bạn bài viết “Những Cách Thu Hút Người Tiêu Dùng Hiệu Quả Trong Kinh Doanh”.
Người có ảnh hưởng để thu hút khách hàng
Khách hàng thường chú ý đến những influencer (người có ảnh hưởng) của những thương hiệu. Điều này tác động gây ra những quyết định thực hiện mua hàng của họ, nếu như khách hàng cảm nhận thấy những ads có những nhân vật Kết hợp với cuộc sống hay những người có sức ảnh hưởng thì năng lực họ sẽ trở thành người sử dụng là cực kì lớn. Bạn có thể dùng những câu chuyện của người sử dụng hiện tại để tập trung quyến rũ những người tiêu dùng ở tương lai.
Tiki là một trang thương mại điện tử mới nổi ở thị trường Viet Nam ngày nay. Hãng đã rất thông minh khi xác định hai người có sức ảnh hưởng ngày nay để tham gia vào quảng bá brand. Chi Pu là một ca sỹ, diễn viên có sức tác động trên kênh social thời gian vừa rồi, cùng với đấy là “hưởng lợi” từ hiệu ứng U23 nước ta lan truyền với cầu thủ Hà Đức Chinh. Hai nhân vật này đã thu hút một lượng lớn người quan tâm đến trang bán hàng của Tiki. Chiến dịch này đã tạo được tiếng vang lớn khi cách thu hút người tiêu dùng rất bắt kịp “trend”, và bên cạnh Shopee, Lazada thì Tiki cũng đang dần trở thành ông lớn của thương mại điện tử tại Việt Nam trong năm 2018.
Xem thêm: Tầm Quan Trọng Của Công Nghệ Đối Với Cuộc Sống Con Người Và Xã Hội
Cách bài trí trong shop
Bố cục trong cửa hàng cũng rất quan trọng. Nếu như đã thu hút khách hàng đến cửa hàng rồi mà nội thất hay những gì bên trong shop làm người tiêu dùng không vừa mắt thì cũng khó lòng làm ăn tốt nổi.
Cách bài trí bao gồm từ màu sơn tường, màu của các vật dụng đến bí quyết sắp xếp và trang trí đồ đạc. tất cả những cái này kết hợp lại tạo nên một sự hấp dẫn tuyệt vời trong shop, hoặc cũng có thể tạo nên tai họa nếu không sắp xếp tốt.
Tin tôi đi, nếu bạn đang kinh doanh cà phê phim (có những phòng riêng để chiếu phim cho các cặp đôi), bạn sẽ muốn bài trí một cách lãng mạn và riêng tư. Bạn sẽ nên có ánh đèn mờ ảo, nên có một cái ghế đôi đủ dài chứ không đơn giản là hai cái ghế đẩu đơn,… và còn cực kì nhiều yếu tố khác nữa.
Hãy là một chủ shop có duyên bằng cách bài trí cửa hàng của mình một cách đẹp đẽ để lôi kéo khách hàng đến mua hàng lần thứ “n”.
Xem thêm: Những Ý Tưởng Kinh Doanh Ít Vốn Lời Cao Vô Cùng Hiệu Quả
Tạo ra sự khác biệt trên thiết kế bao bì
Khi thiết kế bao bì sản phẩm, độc đáo, bắt mắt là yếu tố cần thiết để kích thích thị giác người sử dụng tuy nhiên sự khác biệt nhãn hiệu lại là tiêu chí “sống còn” giúp sản phẩm của bạn trụ vững trong tâm trí người sử dụng. Yếu tố thông minh bao giờ cũng cần có liên quan và phát triển từ yếu tố thương hiệu.
Vỏ sản phẩm, tự bản thân nó đã là một chuyên viên marketing, có thể “giao tiếp” với khách hàng thông qua hình ảnh, sắc màu, thiết kế trên bao bì. những yếu tố này phải thể hiện ra được chất riêng, phong cách đặc trưng của brand chứ không phải những tuyên bố dài dòng.
Hay nói cách khác, bao bì cần phải mới mẻ, giàu sức sống, biểu hiện tiếng nói của doanh nghiệp và gây ấn tượng mạnh mẽ với người sử dụng ngay từ lần đầu tiếp cận.
Cuộc thử nghiệm nếm Coca-Cola và Pepsi Cola là chẳng hạn như khá hay về tác dụng của hình ảnh brand tới nhận thức của người sử dụng. Sau chu trình thử nghiệm nếm mặt hàng “mù”, rất ít người nhận ra hương vị của 2 loại cola này, nhưng khi được phỏng vấn thì có đến 65% người sử dụng cho rằng thích Coca-Cola hơn.
Xem thêm:Những Cách Áp Dụng Tâm Lý Học Trong Kinh Doanh Hiệu Quả
Tạo ra một danh sách ích lợi cho người sử dụng
Thực tế là không nhiều người tiêu dùng chú ý đến việc bạn làm sao để tạo ra sản phẩm, hay mặt hàng của bạn có gì quan trọng. Mà đa phần người tiêu dùng chỉ muốn biết rằng nếu họ sử dụng mặt hàng của bạn thì họ sẽ sở hữu những ích lợi gì mà thôi.
Chính vì vậy, thay vì list ra những điểm tốt nhất của mặt hàng, bạn cần phải viết ra những yếu tố của người sử dụng mà mặt hàng của bạn có khả năng thay họ giải quyết. Bí quyết tốt nhất để làm việc làm này là trước tiêu bạn cũng tạo một danh sách ưu điểm trong sản phẩm của bạn, sau đó liên lạc với phần chiết suất người tiêu dùng mà bạn đã thực hiện trước đây và gắn phần ưu điểm đấy với những yếu tố của họ, xem xét liệu sản phẩm của bạn giải quyết được những yếu tố nào cho họ.
Xem thêm: Tổng hợp cách lập kế hoạch kinh doanh bán hàng mới nhất 2020
Tận dụng phương tiện marketing xã hội
Khi nói đến chiến lược truyền thông bán lẻ thì bảo đảm thiết yếu cách dùng phương tiện marketing xã hội. Có ba nền tảng xã hội ở Viet Nam ngày nay mà bạn nên đặc biệt bào chế để quảng bá, đấy chính là kênh Facebook, kênh instagram và Zalo. Đây đều là những mạng lưới xã hội thu thập người tiêu dùng làm trung tâm, là “vùng đất màu mỡ, lý tưởng” cho các nhà kinh doanh bán lẻ khai thác.
Hồng Quyên – Tổng Hợp
Tham Khảo (marketingai, crmviet, saokim,tqdesign, suno, brandsvietnam, doanhnhansaigon)